Cụ bà 84 tuổi làm đơn xin thoát nghèo ủng hộ chống dịch COVID -19

Thứ Tư, 01/04/2020, 18:47
Ngày 1/4, UBND xã Lương Sơn (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đã tiếp nhận 2 triệu đồng của cụ Đỗ Thị Mơ  ủng hộ tiền chống dịch COVID-19.


Tại UBND xã, cụ Mơ chia sẻ, sau khi nghe lời kêu gọi của Chính phủ và thấy các cấp, các ngành đang nỗ lực chống dịch bệnh nên cụ đã gom số tiền 2 triệu đồng mang lên xã ủng hộ với mong muốn cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ Mơ trao tiền để ủng hộ chống COVID-19

Ông Lương Văn Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn cho biết: Đây là hành động thiết thực, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Số tiền trên đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tiếp nhận và chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thường Xuân.

Được biết, cụ Mơ là người từng đạp xe lên UBND xã để nộp đơn xin thoát nghèo, xin ra khỏi danh sách hộ nghèo để nhường sự giúp đỡ cho những người khác nghèo hơn mình. Việc làm này của cụ gây xúc động mạnh về lòng tự trọng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo cho nhiều người dân trên cả nước.

Với hành động trên, cụ Mơ đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen và là tấm gương sáng trong việc nêu cao tinh thần “Tuổi cao-gương sáng” góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên cả nước vươn lên thoát nghèo.

P. Thuỷ
.
.
.