Cụ bà 100 tuổi tự mình đi bầu cử

Chủ Nhật, 22/05/2016, 14:02
Nghệ An có hơn 2,1 triệu cử tri tham gia ngày hội toàn dân đi bầu cử tại 3.787 điểm. Hình ảnh cụ bà 100 tuổi đi bỏ phiếu bầu tại phường Vinh Tân (TP Vinh) khiến nhiều người hết sức ấn tượng và nể phục.


Mặc dầu năm nay đã bước sang tuổi 100 nhưng cụ bà Nguyễn Thị Tin (SN 1917, trú tại phương Vinh Tân , TP Vinh, Nghệ An) vẫn nhất quyết tự tay mình phải bầu chọn người đủ đức đủ tài và tự tay bỏ vào thùng phiếu.

Sáng ngày 22-5, hình ảnh cụ bà với dáng người gầy nhỏ thó, tóc bạc trắng với bước chân không còn vững chắc nhưng cụ vẫn khỏe mạnh và minh mẩn xuất hiện tại điểm bỏ phiếu số 11 phương Vinh Tân.

Cụ Tin đến điểm bỏ phiếu sớm để được tự tay mình bỏ bào thùng phiếu.

Có mặt từ sáng sớm, cụ Tin đã được các cán bộ tổ bỏ phiếu hướng dẫn để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Các cán bộ đề nghị cụ bà ở nhà để tổ cán bộ đưa thùng phiếu đến cho cụ bỏ nhưng cụ Tin nhất quyết phải trực tiếp đến điểm bỏ phiếu để cụ tin tưởng đủ đức đủ tài để bầu chọn. Cụ cũng nhất quyết phải được tự tay mình bỏ lá phiếu vào thùng phiếu.

Hình ảnh bà cụ Nguyễn Thị Tin với mái tóc bạc trắng đến điểm bỏ phiếu khiến hàng trăm cử tri tại đây hết sức ấn tượng, khâm phục. Nhiều người tấm tắc khen cụ về sự trách nhiệm, sự trăn trở của cụ cũng như việc thể hiện quyền, nghĩa vụ của cụ trong công tác bầu cử.

Cán bộ tổ bầu cử đang hướng dẫn cho cụ Tin bỏ phiếu.

Tự mình bỏ phiếu vào thùng, Cụ Tin vui mừng cho biết, năm nay cụ đã trong 100 tuổi, con cháu cũng đi bỏ phiếu nhưng đề nghị cụ ở nhà nhưng cụ bà nhất quyết không chịu. Vì mắt đã kém, nên chủ yếu nằm thông tin bầu cử qua đài báo và loa phát thanh của phường.

Cụ Tin vui mừng khi được tự tay mình bỏ vào thùng phiếu.

“Đã 100 tuổi rồi, nhưng vì còn đi lại được nên tôi muốn tự mình thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi công dân cũng như bao cử tri khác, biết đâu đây là lần cuối tôi được tự mình làm việc lớn lao này với đất nước”, bà cụ nói.

Ông Bùi Đình Ngọ - Phó ban điểm bầu cử số 11 (phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Cụ bà Nguyễn Thị Tin là cử tri lớn tuổi nhất tại điểm bỏ phiếu số 11 của phường này. Dù tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng cụ Tin vẫn nhất quyết tự tay đi bỏ vào thùng phiếu bầu cử.

“Hình ảnh bà cụ Tin thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của công dân khiến ai nấy có mặt cũng thán phục, cảm kích”.

Lê Trần
.
.
.