Điều tra vụ nghi đưa thực phẩm kém chất lượng vào trường mầm non

Thứ Tư, 06/03/2019, 13:18
Thấy thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn kém chất lượng và không đúng như cam kết của nhà trường nên phụ huynh vây kín trường yêu cầu giải thích.

Ngày 6-3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã niêm phong mẫu thức ăn tại trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành để giám định chất lượng. Cơ quan Công an cũng đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và đơn vị cung cấp thực phẩm để có kết luận chính thức.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip kèm theo hình ảnh phản ánh về việc nghi ngờ trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đưa thực phẩm kém chất lượng vào bếp ăn cho các cháu. 

Theo đó, vào sáng 5-3, khi một phụ huynh đưa con tới trường và vào bếp ăn để xem thực đơn của các cháu, bất ngờ thấy có nhiều miếng thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn. Vị phụ huynh này sờ tay lên miếng thịt và ấn vào thì thấy miếng thịt bị bở ra có thể bóp nát được trên tay. 

Nghi ngờ đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác, đồng thời yêu cầu nhà trường làm rõ. 

Phía nhà trường cũng giải thích cho phụ huynh do thịt gà công nghiệp nên sẽ không dai và bở. Tuy nhiên, sau đó khi các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay. 

Tiếp nhận thông tin, ngay sau đó Công an đã có mặt để thu giữ số gà trên và kiểm tra.

Trường mầm non Thanh Khương - nơi xảy ra nghi vấn dùng thực phẩm bẩn chế biến thức ăn cho học sinh

Trước đó một tuần, cũng tại trường mầm non Thanh Khương, phụ huynh đã quay lại một miếng thịt lợn có sán, sau đó nhà trường đã phải mời phụ huynh lên làm việc và hứa sớm có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, đến nay, sự việc thịt lợn có sán chưa được giải quyết rõ ràng đã phát sinh sự việc mới.

Sáng 6-3, trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương xác nhận có vụ việc có đông phụ huynh học sinh tới trường mầm non Thanh Khương để phản ánh, tìm hiểu việc sử dụng thực phẩm nấu ăn cho các cháu. Hiện cơ quan chức năng đã lấy những mẫu thức ăn đó đi giám định nên chưa có thông tin cụ thể.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết, đơn vị đã mời cơ quan công an vào để thu giữ mẫu thức ăn để tiến hành kiểm tra. Khi nào có kết quả kiểm tra sẽ có câu trả lời chính thức.

Được biết, Cơ quan Công an cũng đã thu giữ các giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cung cấp thực phẩm. Công ty cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương cũng là đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhiều trường học khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Thu Thuỷ
.
.
.