Công an thông tin về vụ học sinh tử vong đuối nước

Thứ Sáu, 05/04/2019, 14:40

Ngày 5-4, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của em Nguyễn Diệu L. (học sinh lớp 6, Trường THCS Hoàng Diệu thuộc xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).


Theo Đại tá Hoãn, kết quả điều tra cho thấy, vào ngày 26-3, em L. cùng 5 người bạn học chung lớp đến nhà một người bạn ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông chơi. Sau đó, nhóm học sinh này rủ nhau ra một con suối cạn gần đó để tắm.

Tại đây, em L. và một bạn học không biết bơi nên ngồi chơi trên bãi đá nhưng không may cả 2 trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Thấy vậy, 3 em học sinh trong nhóm biết bơi nhảy xuống cứu được 1 bạn, riêng em L. chìm xuống nước. Tuy nhiên, do nhận thức của các em còn hạn chế, nghĩ rằng báo người lớn thì sẽ bị Công an bắt nên bàn bạc với nhau dấu sự việc, ai hỏi thì nói không biết.

Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi em L. để điều tra, làm rõ

Đến ngày 27-3, thấy 5 bạn học của con mình đi học bình thường nên gia đình em L. đã gặng hỏi nhưng vì lo sợ nên ban đầu các em đều nói không biết. Trong khi đó, có một em đã kể lại sự việc với mẹ nên sáng 27-3, phụ huynh này đã lên trường thông báo cho cô giáo chủ nhiệm. Sau khi được cô giáo động viên và giải thích rằng các em không bị bắt nếu trình báo rõ vụ việc thì các học sinh này mới kể  lại sự việc.

Cũng theo Đại tá Hoãn, ngay sau đó, gia đình cùng lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường vớt thi thể nạn nhân lên và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Do em L. có một cái mụn bọc ở trên má, khi vớt thi thể lên vẫn còn rỉ máu nên nhiều người nghi ngờ cho rằng em L. đã bị giết và dìm xuống hồ nước gây hoang mang dư luận. “Tuy nhiên, theo kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai độc lập từ các em cho thấy, em L. đã bị té ngã rồi tử vong do đuối nước”, Đại tá Hoãn thông tin.


Văn Thành
.
.
.