Công an kịp thời ngăn chặn một phụ nữ nhảy cầu tự tử

Thứ Ba, 13/12/2016, 11:03
Sáng ngày 13-12, Công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được người dân và tổ bảo vệ cầu Bính cấp báo có một phụ nữ đang có ý định nhảy cầu Bính.

Ngay lập tức Công an phường Thượng Lý đã cử Trung úy Vũ Trọng Cường, Thiếu úy Vũ Đức Dũng, cán bộ Công an phường cùng 2 cán bộ Đội CSGT Công an quận kịp thời ra ngay hiện trường. Tại đây phát hiện 1 phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi đang ngồi trên thành cầu, sau đó leo qua lan can định nhảy xuống sông. Các CBCS đã kịp thời tiếp cận, phối hợp giữ được chị này đưa vào lòng cầu an toàn.

Tại cơ quan Công an, được động viên, chị này đã bình tĩnh trở lại, song không cung cấp thông tin về bản thân và một mực đòi ra đường. Đề phòng người phụ nữ này tiếp tục có hành động dại dột, các CBCS Công an phường trực tiếp là Thượng úy Phạm Đức Công (cán bộ Đội hình sự Công an phường và là người đã trực tiếp cùng đồng đội ngăn chặn thành công 3 người có ý định tự tử tại cầu Bính trong năm 2016), kiên trì động viên, thuyết phục. Người phụ nữ này sau đó chỉ cho biết tên là Nguyễn Thị T. (46 tuổi nhà ở xã An Thái, huyện An Lão).

Công an phường Thượng Lý đã cử cán bộ trực tiếp đi xác minh, truy tìm người thân của chị T. Qua đó đã xác định được địa chỉ, thông báo cho chồng và người nhà ra đón chị về.

Nguyên nhân ban đầu gia đình chị cho biết do có mâu thuẫn trong gia đình lên dẫn đến chị T. có hành động này. Thay mặt gia đình, chồng chị T. gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các CBCS Công an đã kịp thời cứu giúp người thân của họ. Những người dân trực tiếp chứng kiến hành động nhanh trí kịp thời cứu người của các CBCS Công an, rất hoan nghênh và cảm phục.

Văn Thịnh
.
.
.