Công an Vĩnh Long điều tra vụ 3.500 cây cam sành bị chặt phá

Thứ Tư, 07/09/2016, 18:15
Chiều 7-9, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Công an huyện Trà Ôn đang điều tra, truy tìm ra thủ phạm chặt phá hàng ngàn gốc cam sành của người dân tại xã Trà Ôn (huyện Trà Ôn).

Sự việc được phát hiện vào ngày 2-9 vừa qua, hơn 3.500 gốc cây cam sành 3 tháng tuổi, đang phát triển của 2 hộ dân tại ấp Ngãi Lộ B, xã Trà Ôn bị chặt ngang gốc, chết khô trên đồng. Hai hộ dân Lê Văn Chính và Lê Hoàng Tươi (cùng ngụ ấp Ngãi Lộ B) cho biết, từ cuối tháng 5-2016, hai gia đình đã mua 3.950 gốc cây cam sành, từ Bến Tre về Trà Ôn để trồng.

Qua 3 tháng chăm sóc, cây trồng phát triển tốt, cao từ 70-80 cm, không bị sâu bệnh. Đến sáng 2-9, có người dân ra coi vườn phát hiện vườn cam sành bị chặt ngang gốc, phơi cây trên đồng nên báo cho hộ ông Chính và ông Tươi.

Vườn cam đang xanh tốt, giờ cây phơi khô đồng.
Những gốc cam sành bị chặt ngang thân.

Thiệt hại cho nhà vườn hàng trăm triệu đồng.

Sau đó, Công an huyện Trà Ôn đã xuống hiện trường lập biên bản, thống kê có đến 3.520 cây bị chặt, chỉ còn lại 430 cây. Theo hai gia đình, ước tính thiệt hại, tiền cây giống, tiền lên liếp đất, tiền vật tư nông nghiệp, thêm tiền thuê đất… thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cả hai gia đình cho biết, từ trước đến nay không hề xích mích với ai và chung sống hoà thuận với xóm giềng. Sau khi xảy ra sự việc, do giá cam sành đang có giá nên 2 gia đình đã vay ngân hàng trên 100 triệu đồng để đầu tư lại, vì đã làm hợp đồng thuê đất trong vòng 5 năm. Người dân cũng mong muốn, cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc để an tâm sinh sống và lao động sản xuất, ổn định đời sống. 

Văn Vĩnh
.
.
.