Xử lý các đối tượng gây rối và huỷ hoại tài sản

Thứ Bảy, 19/05/2012, 15:07
Ngày 15/5, Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can và đã thực hiện với 3 bị can: Lê Đức Vượng, Bùi Văn Tùng Long và Nguyễn Văn Ân về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Theo tài liệu do Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Lê Ngọc Khoa, 20 tuổi, trú tại thôn Tam Đồng, xã Thụy Hải có mâu thuẫn với anh Phạm Văn Chiến, 23 tuổi, trú tại thôn Quang Lang Đông, cùng xã (do Khoa cho rằng bị anh Chiến nhìn đểu).

Khoảng 12h30' ngày 4/5, Khoa về gọi Tạ Bá Khương, 25 tuổi, ở cùng thôn, đến quán nước của bà Lương Thị Khanh, ở thôn Quang Lang Đoài, cùng xã để đánh anh Chiến. Tuy nhiên, lúc này nhiều người dân kéo ra bênh anh Chiến nên Khoa, Khương sợ, bỏ chạy, để lại chiếc xe môtô nhãn hiệu Sirius, BKS 17B1-676-52. Chiều tối cùng ngày, một số thanh niên thôn Quang Lang Đoài đã khênh chiếc xe trên vào sân vận động thôn, châm lửa đốt làm hư hỏng toàn bộ chiếc xe...

Sau khi nhận được báo cáo của Công an xã Thụy Hải, Công an huyện Thái Thụy đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám phương tiện là chiếc xe bị đốt. Được biết, đây là chiếc xe do Lê Ngọc Khoa mượn của gia đình chị Vũ Thị Nguyệt ở thôn Tam Đồng.

Căn cứ hành vi vi phạm của các đối tượng, Cơ quan CSĐT, Viện KSND và TAND huyện Thái Thụy họp bàn và thống nhất ra Quyết định khởi tố vụ án gây rối TTCC và hủy hoại tài sản; khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can, gồm: Lê Đức Vượng, 24 tuổi, ở thị trấn Diêm Điền; Nguyễn Văn Ân, 34 tuổi; Nguyễn Khuông Thắng, 23 tuổi, cùng trú tại thôn Quang Lang Đông; Bùi Văn Tùng Long, SN 1990; Lê Đức Phúc, 44 tuổi, cùng trú tại thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải.

Ngày 15/5, Công an huyện Thái Thụy đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can và đã thực hiện với 3 bị can: Vượng, Long và Ân, 2 bị can còn lại bỏ trốn. Tuy nhiên, trong khi cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can thì có khoảng 70 người dân thôn Quang Lang Đoài kéo đến tụ tập ở cổng trụ sở Công an huyện gây áp lực, đòi thả người. Trước tình hình phức tạp trên, để giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các đối tượng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an huyện Thái Thụy kiên quyết thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng trên.

Đồng thời, Ban Giám đốc đã cho tăng cường lực lượng phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo sự đồng tình ủng hộ. Mặt khác, tổ chức lực lượng áp giải, đưa 3 đối tượng bị bắt giữ trên về Trại tạm giam an toàn.

Nhờ áp dụng các biện pháp đồng bộ và linh hoạt, đến 17h cùng ngày, toàn bộ số người dân kéo đến Công an huyện Thái Thụy đã tự giải tán. Hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung truy bắt 2 đối tượng bỏ trốn và điều tra, mở rộng vụ án

T. Hòa
.
.
.