Công an Hà Giang phối hợp tiếp nhận công dân do Trung Quốc trao trả

Thứ Hai, 17/02/2020, 11:24
Ngày 14/2, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy huyện Vị Xuyên, các đơn vị Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tiến hành tiếp nhận 22 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả.

Qua xác minh, 22 công dân Việt Nam được phía Trung Quốc trao trả lần này gồm 17 người, có hộ khẩu thường trú tại các xã của huyện Yên Minh, 4 người có hộ khẩu thường trú tại các xã huyện Mèo Vạc, 1 người có hộ khẩu thường trú tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã xuất cảnh trái phép, vượt biên đi Trung Quốc lao động, làm thuê, bị lực lượng chức năng Trung Quốc kiểm tra không có giấy tờ cư trú hợp pháp và bị tạm giữ.

Công an và Biên phòng Hà Giang tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đang trao đổi và làm thủ tục tiếp nhận 22 công dân Việt Nam.
Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đo thân nhiệt các công dân.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng kiểm dịch tại cửa khẩu đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt các công dân được trao trả, rửa tay bằng dung dịch khử trùng, tiếp tục khai thác thông tin cá nhân, gia đình vào tờ khai y tế.

 Trong số 22 người được trao trả lần này có 1 trường hợp bị sốt nhẹ, 21 người còn lại đều có sức khỏe tốt, không có biểu hiện sốt, ho... 

Sau khi tiếp nhận, tiến hành kiểm tra y tế, 22 công dân trên đã được đưa về Trạm Y tế xã Thanh Thủy để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19) gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19) gây ra, nhất là tại nước láng giềng Trung Quốc; nhân dân trong tỉnh cần nâng cao ý thức, chủ động phòng chống dịch, không đi lại, thăm thân, lao động tại Trung Quốc trong thời điểm này. Cùng với đó hạn chế đến những nơi tập trung đông người, không đi chợ biên giới khi không cần thiết, đeo khẩu trang khi ra đường hoặc nơi công cộng; khi phát hiện những trường hợp vượt biên trái phép phải kịp thời thông báo với cơ quan chức năng, tránh để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.


H.Hiền - L.Nguyễn
.
.
.