Người Hà Nội chạy ngập trong cơn mưa lớn nhất đầu mùa

Thứ Tư, 25/05/2016, 09:49
Cơn mưa to kéo dài hàng giờ trong đêm khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập trong nước. 

Cơn mưa như trút nước bắt đầu từ tối 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều tuyến phố, tuyến đường Hà Nội bị ngập “chìm” trong nước. 

Người dân phải thay nhau thức để chắn nước tràn vào nhà, hàng trăm gia đình bị nước tràn vào tận trong nhà phải dùng xô, chậu tát nước ra ngoài.

Cơn mưa trút nước kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Lượng nước mưa lớn khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập trong đêm.

Đặc biệt, các hộ kinh doanh tại các ki ốt phải tháo dỡ đồ đạc, kê hàng hóa lên trên cao vì nước đã tràn ngập vào phía trong. Dù đã lường trước được việc mưa kéo dài sẽ ngập nhưng do mưa kéo dài và lượng nước lớn nên nhiều gia đình đã không kịp trở tay.

Càng về đêm mưa càng to.

Gạch, tấm gỗ, bạt và máy bơm được người dân sử dụng để hạn chế và khắc phục nước tràn vào nhà nhưng do mưa to kéo dài, lượng nước lớn nhiều gia đình bất lực nhìn nước tràn vào nhà.

Nhiều xe máy bị chết máy giữa dòng nước.

2h sáng PV Cand Online có mặt tại nhiều địa điểm khác nhau chứng kiến nhiều gia đình đang dùng chậu tát nước từ trong nhà ra ngoài, nhiều nhà vì lượng nước tràn vào nhiều nên phải dùng cả máy bơm.

Nhiều hộ gia đình phải dùng tấm gỗ, bạt để chắn nước vào nhà.

Vừa bơm nước vừa dùng tấm gỗ cũng như bạt chắn ngang cửa để chặn nước. Tại khu chợ sinh viên, đường Phan Văn Trường – Cầu Giấy, hàng chục hộ kinh doanh đang nháo nhác tháo dỡ đồ đạc, đưa hàng hóa lên cao vì tất cả các ki ốt đều bị ngập.

Dù đã chắn nước...
Nhưng nhiều hộ gia đình vẫn bị nước tràn vào nhà.

Nhiều tuyến đường ngập trong nước, các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là xe máy. Hàng chục xe máy đã bị chết máy giữa dòng nước, khiến chủ phương tiện phải vất vả đẩy xe.

Nước lênh láng khắp nhà.
Nhiều người ngồi bất lực trong "biển" tại nhà.
Một hộ kinh doanh bình gas nước ngập hơn nửa bình.
Nước tràn vào nhà.
Bàn thờ phải kê lên ghế.
Bì bõm dưới nước trong đêm
Nhiều hộ kinh doanh cùng nhau dọn đồ đạc.
Đem đồ lên trên cao tránh bị nước vào.
Xe đẩy được sử dụng để chở hàng.
Bất lực dưới "biển" nước.

Xuân Bùi
.
.
.