Cô gái để lại thư tuyệt mệnh “nhảy cầu tự tử” bất ngờ trở về nhà

Thứ Tư, 10/04/2019, 13:36
Liên quan đến vụ việc một cô gái “nhảy cầu tự tử”, để lại 2 lá thư tuyệt mệnh, UBND xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết chị Đinh Thị Mai T, người được cho là nhảy cầu Bính tự tử vào ngày 9-4-2019 đã bất ngờ gọi điện cho bố rồi trở về nhà.


Sáng 10-4, Ông Đinh Văn Quyết, Trưởng Công an xã Lập Lễ cho hay: Ngày 9-4-2019, sau khi nhận được thông tin chị M.T trở về, chính quyền địa phương đã cử Công an xã đến nhà ông Đinh Như H, sinh 1966, ở thôn Đường Trưỡng, xã Lập Lễ - là bố đẻ của chị Đinh Thị M.T để thăm hỏi, động viên chị và gia đình. Hiện sức khỏe và tinh thần của T đã tương đối ổn định.

Ông Đinh Văn Quyết cũng cho biết thêm, sự việc chị M.T “nhảy cầu” đã gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cho gia đình, họ hàng chị M.T và nhất là đã khiến gia đình và các cơ quan chức năng phải vất vả, mất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm...

Đinh Thị M.T.

Lá thư “tuyệt mệnh” M.T gửi cho gia đình và người yêu.

Như đã thông tin, vào 12h ngày 2-4-2019, một cô gái trẻ được cho là đã đi đến phía mạn phải gần đỉnh cầu Bính, để lại một chiếc túi rồi nhảy xuống sông Cấm tự vẫn. 

Ngay khi nhận tin, nhân viên bảo vệ cầu báo về Công an phường Thượng Lý. Khi lực lượng Công an có mặt xác định trong chiếc túi nạn nhân để lại có một điện thoại IPHON, 2 lá thư tuyệt mệnh viết tay gửi cho người yêu và cho bố mẹ. 

Nạn nhân sau đó được xác định là M.T, 25 tuổi, trú ở xã Lập Lễ. Ngoài ra còn một tờ giấy khám thai của bệnh viện cho thấy nạn nhân đang có thai 12 tuần tuổi. Cơ quan Công an đã liên lạc được với bố mẹ nạn nhân. Sau đó gia đình chị M.T với sự hỗ trợ của lực lượng Công an đã tổ chức người và phương tiện tiến hành tìm kiếm nạn nhân liên tục trong nhiều ngày. Thậm chí gia đình chị M.T còn lập đàn ở gầm cầu Bính cúng để mong tìm được xác con mình.

Ông Đinh V.X bố chị M.T cho hay “Sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả, ngày 9-4, đột ngột gia đình nhận được điện thoại của nó gọi về bảo còn sống, đang ở Bắc Giang, gia đình tôi và họ hàng rất vui mừng, lập tức lên đón con về nhà, động viên để cháu ổn định sức khỏe và tinh thần…”.

Theo tìm hiểu được biết, Đinh Thị Mai T. là lao động tự do, đang sinh sống cùng bố mẹ đẻ và đã có 2 con  với 2 người chồng khác nhau.

Về nguyên nhân vụ việc được cho là do thời gian gần đây chị M.T có mâu thuẫn tình cảm với người bạn trai tên H nên dẫn đến việc “nhảy cầu”...?.

Còn việc chị M.T có “nhảy cầu” thật hay không sẽ được làm rõ khi chị đã ổn định hoàn toàn về sức khỏe và tâm lý.

Trước thông tin chị M.T còn sống đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Mọi người cho rằng chị M.T còn sống là điều may mắn nhất với bản thân và gia đình. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc M.T có hành động như vậy là không suy nghĩ, gây dư luận xã hội không tốt và làm ảnh hưởng đến quá nhiều người.

Văn Thịnh
.
.
.