Cô gái bị rắn cạp nia cắn khi đang ngủ đã tử vong

Thứ Sáu, 09/07/2021, 08:25
Giữa đêm, khi kéo chăn lên đắp, một cô gái trẻ ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), không may bị rắn cạp nia cắn vào cổ và cánh tay dẫn đến tử vong.

Ngày 9/7, trao đổi với phóng viên, ông Lê Trung Kiên - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xác nhận thông tin trên.

Rắn cạp nia có nọc độc cực mạnh

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 3/7, chị N.T.L. (SN 2000) đang ngủ tại phòng riêng trên tầng 2 nhà mình thì thấy lạnh nên kéo chăn đắp, bất ngờ một con rắn cạp nia ở trong chăn cắn một vết vào cổ chị. Quá hoảng hốt, chị L. kéo con rắn ra thì bị nó cắn tiếp vào cánh tay.

Ngay sau đó, nạn nhân nhanh chóng được gia đình đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chữa trị. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, do nhiễm độc quá nặng, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Được biết, rắn cạp nia là loại rắn có đầu nhỏ, người tròn, trên thân có các khoang màu đen, trắng xen kẽ. Chúng có tiết diện ngang hình tam giác, đoạn từ hông xuống đuôi dẹp dần thành điểm nhọn. Hai loài được ghi nhận là cạp nia miền Bắc và cạp nia miền Nam. 

Ngoài ra, các loài cạp nia sông Hồng, đầu vàng khá phổ biến. Nọc rắn cạp nia có chứa các độc tố hậu synape và đặc biệt độc tố tiền synape gây liệt mềm kéo dài. Khi người bị rắn cạp nia cắn, nọc độc của rắn tác động lên hệ thần kinh, làm tê liệt tứ chi, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng suy hô hấp, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới tử vong. 

Trần Thắng
.
.
.