Chuyến xe yêu thương chở hàng trăm bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

Thứ Bảy, 06/02/2021, 08:48

Sáng 6/2, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm 2021 nhằm giúp các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình.


10 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện T.Ư Huế chở gần 300 bệnh nhân và người nhà đi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, TP Đà Nẵng. Để phòng chống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bệnh nhân đã được y, bác sĩ và các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và tặng khẩu trang. Tất cả các bệnh nhân và người nhà đều phải tuân thủ các quy định phòng dịch.

10 chuyến xe Bệnh viện T.Ư Huế chở hàng trăm bệnh nhân nghèo về quê đón Tết.
GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế tặng quà Tết cho các bệnh nhân nghèo.

Trước khi đoàn xe khởi hành, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cùng Ban Giám đốc Bệnh viện đã đến chia sẻ, động viên các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết. Ngoài hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, Bệnh viện T.Ư Huế còn trao những phần quà trị giá 1 triệu đồng/ suất tặng người bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế trao quà Tết cho các bệnh nhân nghèo trước khi về quê đón Tết.

Có mặt trên chuyến xe yêu thương, ông Nguyễn Đức Tám (ở tỉnh Quảng Bình) chia sẻ: “Dịp cận Tết, giá vé tàu xe đắt đỏ, nhất là tình hình dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp như hiện nay nên việc Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức chương trình chuyến xe yêu thương thực sự rất ý nghĩa. Tôi xin cảm ơn đến Ban lãnh đạo Bệnh viện và các y, bác sĩ của Bệnh viện khi đã mang xuân đoàn viên đến với bệnh nhân”.

Các bệnh nhân lên những ‘Chuyến xe yêu thương’ để về quê đón Tết cùng gia đình.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho biết thêm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Bệnh viện lại cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân khó khăn về quê đón Tết. Trải qua một năm khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình bệnh nhân chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Vì thế, các chuyến xe miễn phí sẽ giúp cho các bệnh nhân về quê đón Tết bên gia đình ấm áp, vui tươi và an toàn.


Anh Khoa
.
.
.