Thông tin mới nhất về vụ HDV và du khách nước ngoài tử vong tại thác Hang Cọp

Thứ Sáu, 24/02/2017, 13:19

Sáng ngày 24-2, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tối ngày 23-2, thi thể anh Cwiakala Rafal (33 tuổi), quốc tịch Ba Lan đã được chuyển về Phân Viện pháp y Quốc gia tại TP Hồ Chí Minh lưu giữ để các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Riêng thi thể anh Tô Quốc Khánh (24 tuổi), cơ quan chức năng cũng đã bàn giao cho gia đình đưa về quê nhà, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) lo hậu sự. 

Anh Tô Quốc Khánh là người vừa tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường Đại học Đà Lạt năm 2016. Nhiều bạn bè cùng lớp nhận xét, anh Khánh là người “hiền khô”, tính tình vui vẻ, sống hòa đồng và năng động trong công việc.

Ngày 24-2, trụ sở công ty này đóng cửa

Trước đó, sáng ngày 23-2, nhóm du khách gồm 4 người Ba Lan, 2 người Anh và 2 du khách Hà Lan được Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng, trụ sở tại đường Trương Công Định, TP Đà Lạt tổ chức tour tham quan tại Khu du lịch thác Hang Cọp, xã Xuân Thọ, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15km. 

Nhóm khách này được hai người Việt Nam là anh Tô Quốc Khánh và Cao Minh Quang hướng dẫn. Khoảng 10 giờ cùng ngày, trong lúc đang “thám hiểm” tại một thác nước cao khoảng 15m, anh Tô Quốc Khánh và du khách Cwiakala Rafal bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Chân dung nạn nhân Tô Quốc Khánh

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng do ông Đỗ Tuấn, tạm trú tại phường 2, TP Đà Lạt làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật. Công ty này đăng ký lĩnh vực kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch nội địa Việt Nam và đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng xác nhận thông báo kinh doanh lữ hành nội địa số tại văn bản số 625/VHTTDL-NVDL ngày 2.8.2016.

Cũng theo thông tin từ Sở này, trong các chương trình đăng ký hoạt động tour với cơ quan chức năng, công ty không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế. Ngoài ra, danh sách HDV đăng ký với Sở không có anh Tô Quốc Khánh và Cao Minh Quang, hai người này chưa được cấp thẻ HDV du lịch.

Thi thể nạn nhân Cwiakala Rafal được đưa ra khỏi hiện trường gặp nạn

Trong một diễn biến liên quan, sáng ngày 24-2, Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Sở VH-TT-DL Lâm Đồng xác minh, làm rõ vụ việc, rà soát lại trình tự, thủ tục, điều kiện tổ chức tour du lịch của Công ty TNHH Giấc Mơ Vang, điều kiện tổ chức kinh doanh du lịch mạo hiểm của đơn vị quản lý, khai thác vận hành thác Hang Cọp để báo cáo Bộ VH-TT-DL và Tổng Cục du lịch trước ngày 26-2.

Kim Ngân
.
.
.