HDV cùng khách nước ngoài tử vong ở thác Hang Cọp, Đà Lạt

Thứ Năm, 23/02/2017, 16:59

Lúc 15h ngày 23-2, thi thể hai nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp, thuộc xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), trong đó có một hướng dẫn viên du lịch và một nam du khách người nước ngoài đã được lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Lâm Đồng tìm thấy, đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, hai hướng dẫn viên du lịch của Công ty du lịch Gold Dream, có trụ sở trên đường Trương Công Định, TP Đà Lạt, trong đó có HDV Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi), ngụ xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đưa 8 du khách người nước ngoài tới khu vực thác Hang Cọp để tham gia trò chơi đu dây vượt thác.

Vị trí các nạn nhân gặp nạn

Có thể trong lúc HDV Nguyễn Quốc Khánh và du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi), quốc tịch Ba Lan, tạm trú tại khách sạn Phương Hạnh, số 53 – 55 đường Ba tháng Hai, TP Đà Lạt đang đu dây vượt một thác nước cao khoảng 20m thì xảy ra trượt tay khiến cả hai người bị rơi xuống phía dưới, cơ thể bị va đập mạnh vào đá dẫn đến tử vong. 

Vào thời điểm này, nước từ đỉnh thác đổ xuống khá lớn, cuốn trôi thi thể của cả hai nạn nhân về phía hạ lưu.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy và đưa ra khỏi khu vực gặp nạn

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Lâm Đồng đã khẩn trương điều động lực lượng tới hiện trường tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng Đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Nguyễn Trọng Tình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực 1 Lâm Đồng đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Do lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về thác Hang Cọp rất lớn, vị trí các nạn nhân gặp nạn nằm sâu trong eo núi, việc di chuyển và tìm kiếm thi thể các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải yêu cầu đơn vị chủ quản đóng cửa xả đập ở thượng nguồn để giảm lưu lượng nước đổ về. Đến trưa cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể anh Nguyễn Quốc Khánh và du khách Cwiakala Rafal nằm cách vị trí gặp nạn khoảng 500m về hướng hạ lưu.

Đồ đạc của nhóm du khách

Tại hiện trường vẫn còn một sợi dây dù buộc vào một đầu nối từ đỉnh thác được cho là của các nạn nhân dùng để đu dây, vượt thác trước lúc gặp nạn.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã triệu tập một số người có liên quan tới làm việc để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Thác Hang Cọp là điểm tham quan du lịch của TP Đà Lạt, nằm sâu trong rừng thông thuộc xã Xuân Thọ, đã được giao cho một doanh nghiệp tư nhân quản lý. Tuy nhiên, do khai thác không có hiệu quả nên nhiều năm qua điểm du lịch này gần như bỏ hoang. 

Điểm du lịch đã treo bảng cấm

Từ một năm qua, điểm du lịch này đã treo biển “Cấm du khách nước ngoài chơi trò chơi mạo hiểm tại thác Hang Cọp”. Mặc dù vậy, một số đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Lạt vẫn lén lút dẫn khách nước ngoài vào khu vực này để tham gia trò chơi đu dây vượt thác, du lịch mạo hiểm.

Vào thời điểm này năm 2016, tại Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt cũng đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 du khách người Anh tử nạn khi tham gia trò chơi trượt thác.

Kim Ngân
.
.
.