Thành lập vườn hoa hồng Việt Nam tại Bỉ

Thứ Sáu, 22/08/2014, 19:16
Thông tin từ Sở Ngoại vụ Lâm Đồng cho biết, vườn hoa Coloma của Vương quốc Bỉ vừa thông qua Bộ Ngoại giao Việt Nam tại nước này đề nghị Lâm Đồng hỗ trợ thành lập vườn hoa hồng Việt Nam trong khuôn viên vườn hoa Coloma.

Theo đề nghị này, tỉnh Lâm Đồng sẽ giới thiệu cho phía vườn hoa Coloma một số doanh nghiệp trồng hoa uy tín tại Đà Lạt để cung cấp thường xuyên các loại hoa cho đơn vị này trồng tại khuôn viên Coloma. Phía vườn hoa Coloma cam kết chịu trách nhiệm chi trả mọi chi phí mua bán, vận chuyển giống hoa từ Việt Nam sang Bỉ. Bên cạnh đó, vườn hoa Coloma còn ưu tiên cho Lâm Đồng thành lập một vườn hoa hồng Việt Nam trong khuôn viên vườn hoa để quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoa Đà Lạt cho du khách thế giới.

Thu hoạch hoa hồng tại Vạn Thành, TP Đà Lạt. Ảnh: Kim Ngân.

Dự kiến vườn hồng Việt Nam tại vườn hoa Coloma của Bỉ sẽ tập trung khoảng 50 giống hồng, mỗi loại 20 cây. Vườn hoa hồng này sẽ được trang trí theo hình thức biểu tượng Chùa Một Cột hoặc Tháp Rùa, được phía vườn hoa Coloma nhân chăm sóc.

Được biết, Coloma là vườn hoa hồng đẹp và rộng lớn nhất châu Âu hiện nay, với hơn 30.000 cây trồng các loại và hơn 3.000 giống hoa hồng khác nhau. Bao quanh tòa lâu đài Coloma nằm ở phía nam thủ đô Brussels (Bỉ). Khách du lịch bốn phương đến Bỉ thường không thể quên thăm thú vườn hoa này. 

Sự xuất hiện của vườn hoa hồng Việt Nam tại đây chắc chắn sẽ đưa thương hiệu hoa Đà Lạt vươn ra xa hơn nữa

Kim Ngân
.
.
.