Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu xử lý hành vi rải vàng mã trên sông Hương

Thứ Tư, 08/05/2019, 16:46
Chiều 8-5, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi rải vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm môi trường và công khai kết quả xử lý để người dân địa phương được biết.


Trước đó, vào chiều tối 5-5, nhiều người dân và du khách khi đi qua cầu đi bộ gỗ lim ở bờ Nam sông Hương, TP Huế để ngắm cảnh đã chứng kiến một nhóm người đi từ thuyền rồng số hiệu TTH-0075 lên bến thuyền gần cầu đi bộ thản nhiên cúng bái và rải vàng mã xuống sông Hương. 

Nhiều du khách phát hiện sự việc đã đến ngăn cản hành vi của nhóm người này nhưng không thành công. Ngay sau đó, một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm người thản nhiên cười đùa, rải vàng mã, đồ cúng tế xuống sông Hương lan truyền trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người phản ứng, bức xúc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã yêu cầu lãnh đạo UBND TP Huế và Công an TP Huế khẩn trương kiểm tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm người rải vàng mã, đồng thời có kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-5.

 

Vàng mã được chủ thuyền rồng rải xuống sông Hương sau lễ cúng vào chiều 5-5 gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Vy Thảo).

Theo ông Thọ, suốt nhiều tháng qua địa phương đang triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh nên hành vi rải vàng mã xuống sông Hương là rất phản cảm và cần được xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, thời gian qua,  sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, hệ thống chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể xã hội đã làm gương và lan tỏa phong trào Ngày Chủ nhật xanh sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. 

Vì thế trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện phong trào này và các cấp xã, phường phải thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Ngày Chủ nhật xanh; đẩy mạnh ứng dụng “phản ánh hiện trường”. Đồng thời tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì để xử lý vi phạm hành chính như xả thải, xả rác ra môi trường. Tất cả những hình ảnh đẹp, không đẹp đều đưa lên hệ thống để người dân cùng xem và cùng điều chỉnh hành vi cho phù hợp. 


Anh Khoa
.
.
.