Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Không chấp nhận việc cô giáo cho học sinh lớp 2 tát bạn

Thứ Năm, 06/12/2018, 19:15
Theo người đứng đầu chính quyền TP, trường hợp xảy ra tại trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) là điển hình cho một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế đạo đức trong quá trình thi hành công vụ.


Báo cáo tiếp thu ý kiến tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề cập đến vụ học sinh lớp 2A5 Trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị bạn cùng lớp tát hàng chục cái theo yêu cầu của cô giáo. 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung đã lấy trường hợp trên làm ví dụ điển hình trong việc một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế đạo đức trong quá trình thi hành công vụ. 

“Điển hình trong đó là vụ cô giáo ở trường Quang Trung, trên địa bàn quận Đống Đa vừa xảy ra. Dù trong thời gian qua có những vụ tương tự, gây bức xúc trên cả nước, nhưng trên địa bàn TP có hiện tượng như vậy là không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ những bức xúc này hoàn toàn không đáng có. Thế nhưng nó lại vẫn xảy ra trên địa bàn TP”, Chủ tịch TP bày tỏ. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên chất vấn.

Về giải quyết thủ tục hành chính, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, đa số làm tốt nhưng còn một bộ phận cán bộ cấp dưới vẫn bị người dân kêu ca phàn nàn. 

Tiếp đến là vấn đề ô nhiễm môi trường, thời gian tới cần có sự chỉ đạo, vào cuộc của Chính phủ, cán bộ, ban, ngành, đặc biệt là nguồn lực để thành phố giải quyết được ô nhiễm một số sông lớn trên địa bàn như sông Đáy, sông Nhuệ. 

“Với nguồn lực của TP hiện nay thì rất khó khăn nhưng không phải vì khó khăn mà không làm”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.


CL
.
.
.