Nhiều quán nhậu, karaoke bố trí ô tô, xe máy đưa đón khách miễn phí

Thứ Hai, 13/01/2020, 09:57

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn. Nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke tìm cách “giữ chân khách” bằng việc đều tư ôtô, bố trí phương tiện và nhân viên để đưa đón tận nhà. 


Theo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành Tây Nam bộ, sau 2 tuần ra quân xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm sâu theo chiều hướng tích cực.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ cho biết: ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ tăng cường công tác tuần tra và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ tuần tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Qua công tác tuần tra, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản hàng chục trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn vượt trên mức 0,4 mg/lít khí thở. Đây là khung phạt cao nhất, người đi xe máy vi phạm bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, giữ giấy phép lái xe 22-24 tháng và ôtô từ 30-40 triệu đồng (trung bình là 35 triệu đồng), giữ giấy phép lái xe 22-24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Những ngày qua, tại các nhà hàng ăn uống, cơ sở kinh doanh karaoke lượng khách giảm rõ rệt, bởi lo lắng sau khi sử dụng đồ uống có cồn sẽ bị xử lý với mức phạt khá cao. Để “giữ chân khách”, chiều cơ sở kinh doanh đã đầu tư mua ôtô, bố trí phương tiện và nhân viên đưa đón khách đến vui chơi, ăn uống. 

Theo nhiều cơ sở, so với mọi năm thời điểm này rất đông khách vì gần Tết. Tuy nhiên, năm nay việc kinh doanh giảm sút vì ít khách. Nhiều người chọn cách đi taxi hoặc xe ôm đến quán nhưng phần lớn hạn chế việc nhậu nhẹt vì vừa tốn kém lại mất thêm tiền chi phí đi lại.

Nhiều nhà hàng, cơ sở karaoke bố trí nhân viên đưa đón khách miễn phí.

Ông Đặng Quốc Hùng – chủ cơ sở kinh doanh karaoke Red Diamond trên đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều cho biết đã đầu tư 4 chiếc ô tô để đón, đưa khách về tận nhà sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn. Cơ sở cũng bố trí đội ngũ nhân viên đi xe máy phục vụ thêm khi khách có yêu cầu.

Trong phạm vi bán kính khoảng 10km, khách hàng có nhu cầu hát karaoke gọi điện thông báo, cơ sở sẽ cho người đến đón tận nơi. Lúc say xỉn xe của cơ sở sẽ đưa khách về tận nhà miễn phí.

Karaoke Red Diamond đầu tư 4 ôtô đưa đón khách.

“Khách đến hát karaoke phần lớn là đã nhậu trước. Khi vào phòng hát, họ có uống thêm nên chuyện say xỉn là bình thường”, chủ cơ sở này nói. Tại các nhà hàng quán nhậu ở Cần Thơ như: Ghế Gỗ, Hải Sản Bình Ba, quán ăn gia đình Sáu Đời 5, Bò Tơ Tây Ninh… cũng có bố trí phương tiện, nhân viên đưa khách về nhà hoặc giữ phương tiện miễn phí qua đêm.

Theo các cơ sở, Nghị định 100 có hiệu lực, người dân và các cơ sở kinh doanh đều đồng tình để hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn. việc đầu tư ôtô, bố trí thêm phương tiện và nhân viên là để phục vụ khách, đảm bảo an toàn, giảm chi phí đi lại và để “giữ chân khách” đến quán và đón một mùa Tết vui tươi, an toàn.

Như Anh
.
.
.