Vụ bé trai 2 tuổi tử vong:

Thông tin thêm vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ

Thứ Bảy, 23/06/2018, 20:16
Chủ cơ sở trông giữ trẻ để xảy ra sự việc cháu bé trai 2 tuổi tử vong đã ra làm việc với cơ quan Công an.

Liên quan đến vụ cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi) tử vong sau khi được gửi tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân thuộc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) hôm 20-6. Chiều ngày 23-6, ông Trần Chí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ thông tin: Hiện chị Lê Thị L. (chủ cơ sở trông giữ trẻ để xảy ra sự việc) đã ra làm việc với cơ quan Công an.

Theo kết quả ban đầu của cơ quan điều tra, xác định cháu D. tử vong có thể do ngạt cháo khi ăn.

“Tại cơ quan Công an, chị L. cũng thừa nhận rằng trước đó có việc bón cháo khiến cháu D. bị sặc cháo. Đầu tiên, chị L. đã đưa cháu bé tới viện 24 ở Xuân Mai để kiểm tra, thăm khám. Một lúc sau thấy cháu bé bình thường trở lại nên chị này đã đưa cháu về lại cơ sở”, ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, sau khi về, cháu D. tiếp tục có biểu hiện tím tái, chủ cơ sở đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Những cháu D. đã tử vong.

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ nói thêm, chị L. khai, khi đưa cháu D. ra bệnh viện, biết cháu bé đã tử vong nên sợ quá và trốn đi. Bây giờ mới đủ bình tĩnh để ra làm việc với cơ quan chức năng.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, chị L. đã được cho về chờ kết luận điều tra.

Trong ngày 22-6 liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã giao cho Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có). Đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30-6, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiệp Bình
.
.
.