Lào Cai: Mâu thuẫn gia đình khiến 3 người tử vong

Thứ Sáu, 28/02/2014, 10:21
Ngày 27/2, Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, chiều 26/2, tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim (Bát Xát, Lào Cai) đã xảy ra án mạng thương tâm làm 3 người trong một gia đình tử vong. Các nạn nhân được xác định là: chị Vàng Thị Ly, sinh năm 1979, và chị Vàng Thị Phượng, sinh năm 1982. Hung thủ gây án được xác định là Liềng A Phú, sinh năm 1977, chồng của chị Ly, đã treo cổ tự sát.

Ông Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quang Kim cho biết, sau khi đón Tết Giáp Ngọ 2014, chị Ly tạm xa gia đình đi làm ăn ở địa phương khác; gần đây, thì chị trở về gia đình. Sáng 26/2, chị Ly đến chơi, ăn cơm trưa tại nhà em gái là Vàng Thị Phượng, trú tại tổ 7, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát. Khoảng 15h cùng ngày, hai chị em Ly và Phượng đi xe máy đến thôn Làng Quang, xã Quang Kim thăm người thân. Sau đó, trở về nhà chị Ly ở thôn Làng San 2. Khoảng 17h cùng ngày, các em trai của chị Ly và Phượng có gọi điện thoại di động cho hai chị nhiều lần, nhưng không thấy hai chị trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, các em trai của hai chị đã tìm đến nhà chị Ly.

Khi đến nhà chị Ly, các em của chị Ly thấy nhà khóa cửa phía trong, cửa sổ và cửa chính đều đóng kín, gọi không ai ra mở cửa. Các em chị Ly đã dùng thang trèo lên ô thoáng gió, để nhìn vào trong nhà, phát hiện chị Ly và chị Phượng nằm bất động trên vũng máu giữa nhà. Các em của chị Ly và chị Phượng đã báo ngay cho chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương, gia đình và cơ quan chức năng đã tiến hành phá cửa, phát hiện chị Ly và chị Phượng đã chết do bị đâm, chém nhiều nhát. Chồng chị Ly là Liềng A Phú treo cổ tự vẫn ngay tại nhà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn giữa vợ chồng chị Ly và anh Phú. Hai người có với nhau hai con, nhưng vì Phú hay ghen nên vợ chồng chị Ly thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và đã có thời gian sống ly thân. Nhận được sự hòa giải của chính quyền địa phương, nên tình cảm gia đình được hàn gắn. Thời gian gần đây, chị Ly tiếp tục đi làm ăn xa, càng khiến Phú ghen hơn, vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Qúa giận mất khôn Phú dùng dao giết chết hai chị em Ly và Phượng, sau đó treo cổ tự vẫn. Hiện, các nạn nhân và hung thủ đã được an táng theo phong tục địa phương

Trung Hiếu - Trần Xuân
.
.
.