Chợ hoa lớn nhất xứ Huế nhộn nhịp ngày giáp Tết

Thứ Sáu, 01/02/2019, 08:30

Vào những ngày giáp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều chợ hoa Tết trên địa bàn TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) nhộn nhịp cảnh người mua kẻ bán và du khách.

Ngày 1-2 (tức 27 tháng Chạp), thời tiết Huế nắng ấm nên chợ hoa Tết nằm dọc 2 bên tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP Huế, ngay bên cạnh di tích Phu Văn Lâu có hàng ngàn người dân, du khách chen chân ngắm cảnh và mua hoa chơi Tết. 

Năm nay, do thời tiết khá thuận lợi nên nhiều thương lái lẫn chủ vườn đã xuất ra thị trường vô số chủng loại hoa Tết từ mai Huế, đào, cúc vàng, ly ly, tuylip, các loại hoa lan… để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hàng ngàn chậu hoa cúc được bày bán tại chợ hoa Tết xứ Huế.

Người dân nườm nượp đến chợ hoa mua về chưng Tết.

Chợ hoa Tết bên cạnh di tích Phu Văn Lâu thu hút đông người dân, du khách. 

Tìm hiểu được biết, từ 23 tháng Chạp, nhiều chủ vườn lẫn thương lái đã mang hàng ngàn chậu hoa các loại tới khu vực chợ hoa này để bày bán dịp Tết. Ông Nguyễn Văn Hóa (55 tuổi, trú ở phường Kim Long, TP Huế), chủ hơn 200 chậu hoa cúc vàng được xếp ngay ngắn tại chợ hoa cho biết: “Năm nay thời tiết khá thuận lợi, gần Tết trời nắng ráo nên hoa cúc đều bung nở rất đẹp khiến người mua hoa rất hài lòng. Nếu như cúc vàng loại nhỏ có giá 550 ngàn đồng/cặp thì cúc đại có giá gần 1 triệu đồng/cặp. Nói vậy để thấy giá hoa năm nay không hề rẻ so với các năm trước”.

Những chậu hoa trước khi xuất bán đều được nhà vườn chăm sóc cẩn thận.

Có rất đông bạn trẻ đến chợ hoa chụp hình lưu niệm.

Đối với các loại mai, đều được các chủ vườn niêm yết giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí có những gốc mai cổ thụ có hình dáng độc, lạ được rao bán với giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên, những gốc mai cổ thụ này vẫn có nhiều người đến hỏi giá để mua.

Nhiều gian hàng bày bán các loại hoa Tết dọc đường Trần Hưng Đạo, TP Huế thu hút đông người mua hoa.

Ngoài phục vụ thị trường hoa Tết cuối năm, chợ hoa Tết bên di tích Phu Văn Lâu còn là điểm đến chụp hình lý tưởng của nhiều du khách lẫn bạn trẻ. Đây cũng là dịp “ăn nên làm ra” đối với những người bán bóng bay dạo và những thợ máy ảnh lành nghề.

Một gốc mai cổ thụ được chủ vườn rao bán với giá 92 triệu đồng.

Một shipper với chậu quất sum suê trái.

Ghi nhận của PV Báo CAND Online, không những chợ hoa Tết cạnh di tích Phu Văn Lâu mà nhiều chợ hoa ở TP Huế như Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên- Huế, chợ hoa trước đàn Nam Giao, TP Huế… cũng nhộn nhịp, tấp nập không kém khi có rất đông người dân đổ xô đến mua hoa Tết vào ngày giáp Tết.



Anh Khoa
.
.
.