Chợ hoa Hàng Lược nhộn nhịp những ngày cuối năm

Thứ Tư, 23/01/2019, 10:57
Những ngày cuối năm với người Hà Nội xưa cũng như hiện tại, được bỏ qua những tất bật của cuộc sống để thảnh thơi tản bộ dạo chợ Hàng Lược vẫn là một nét đẹp văn hóa được gìn giữ của người dân đất Hà thành.


Chợ hoa Tết truyền thống tại phố Hàng Lược - Hàng Mã - Hàng Rươi - Hàng Khoai mà người dân thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân Phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung từ bao đời nay. 
Phiên chợ đặc biệt chỉ họp một lần duy nhất trong năm bắt đầu từ 23 cho đến ngày 30 tháng Chạp là địa điểm mà nhiều gia đình tại Hà Nội lựa chọn để mua sắm cây cảnh cũng như đồ trang trí cho ngày Tết cổ truyền của gia đình. Bởi không chỉ là mua sắm mà còn để thưởng lãm hoa, cây cảnh và cảm nhận sự lắng đọng của mùa Xuân. Giá của mỗi chậu quất tại đây từ 200 đến 800 nghìn đồng.
Mức giá hoa đào cũng chưa có quá nhiều biến động. Những cành đào nhỏ được người bán ra giá khoảng 80 nghìn đồng. Trong khi đó, với những cành lớn hơn, dùng để cắm bình to dao động từ 200 nghìn đến 400 nghìn đồng.
Với hầu hết người dân thủ đô Hà Nội, ngày Tết cổ truyền không thể thiếu đi sắc đỏ hoa Đào hay sắc vàng của quất. Ai cũng muốn chọn cho mình những cành hoa ưng ý cho dịp đầu xuân
Hoa mai trắng bonsai tại chợ hoa hàng Lược
Sắc trắng tinh khôi của những cây mai trắng bon sai được khá nhiều người ưa chuông. Mức giá dao động cho một chậu cây mai trắng thường từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng tùy loại.
Ngoài đào Nhật Tân, quất Tứ Liên, chợ còn bán đủ loại cây hoa cảnh như cúc, lay ơn, thược dược, violet, thủy tiên, hải đường… cùng các mặt hàng trang trí Tết.
Đồ trang trí được bày bán khá nhiều tại chợ hoa hàng Lược.
Sắc đào đỏ thắm. Trên khắp các phố phường Hà Nội đã thấy bản "hòa âm" sắc màu mùa xuân đẹp lung linh... xuất hiện như báo hiệu cái Tết đã đến cận kề.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.