Chợ hoa lớn nhất Hà Nội náo nhiệt trước ngày 8-3

Thứ Tư, 07/03/2018, 08:17
Tới chợ hoa Quảng Bá (Quảng An, Tây Hồ) vào những ngày này, ngay từ lối vào, hoa tươi đã bày ngập lối đi phục vụ ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Tiếng người nói, người mua nhộn nhịp khắp chợ.


Từ 6h sáng, chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), một trong những chợ hoa lớn và lâu đời nhất ở Hà Nội đã vô cùng đông đúc.
Nguồn hoa tươi cho ngày 8-3 bày bán tại đây được nhâp từ khắp các vườn hoa trên cả nước như vườn Đà Lạt, Mê Linh (Vĩnh Phúc), Tây Tựu... Đây đều là những loại hoa đẹp đã qua tuyển chọn hết sức kỹ càng.
Do nhu cầu của mỗi dịp lễ hay các ngày kỷ niệm, các tiểu thương nhập hàng tăng gấp 2-3 lần số lượng so với ngày thường. Trong đó, hoa hồng, hoa ly và các loại hoa cắm kèm như baby, thanh liễu... nhiều hơn cả.
Tuy đã khá sát ngày 8-3 nhưng giá hoa dịp 8-3 năm nay không có nhiều biến động so với ngày thường
Chia sẻ với PV, một nông dân làng hoa Tây Tựu cho biết "Năm nay là một trong những năm mà giá hoa thấp nhất vào dịp 8-3. Hoa dịp Tết vừa rồi cũng ế ẩm, những ngày gần 8-3 như thế này cũng không thấy cải thiện hơn chút nào. Nông dân trồng hoa vẫn là người chịu thiệt nhiều nhất".
Theo ghi nhận của phóng viên thì giá một số hoa tại chợ hoa đầu mối như sau: Hoa Ly khoảng từ 60 đến 80 nghìn/10 bông, giá hoa hồng có giá từ 4 đến 6 nghìn đồng/bông
Chợ hoa Quảng Bá những ngày này cũng thu hút rất nhiều khách du lịch tới thưởng thức hoa, chụp ảnh.
Chợ hoa như thành một "thiên đường" hoa đa dạng sắc màu.
Cảnh mua bán tấp nập diễn ra từ sáng sớm bên trong chợ hoa Quảng Bá. Một cô gái đang chọn cho mình những bông hồng trắng tinh khôi.
Trăm hoa đua 'sắc' tại chợ hoa lớn nhất Hà Nội đêm trước ngày 8-3 
M.Thắng - P. Sơn (Ảnh)
.
.
.