Chợ cá Sở Thượng ngày cận Tết ông Công, ông Táo

Thứ Bảy, 26/01/2019, 15:32
Ngay từ tờ mờ sáng, chợ cá Sở Thượng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tấp nập mua bán. Các tiểu thương đang hối hả chuẩn bị nguồn cung cá vàng để người dân cúng ông Công ông Táo.

Chợ cá Sở Thượng (Yên Sở, Hoàng Mai) được biết đến là chợ cá lớn nhất Hà Nội, chuyên cung cấp các loại cá với số lượng lớn cho các chợ dân sinh.  Chợ họp thâu đêm, suốt sáng.
Cá chép là một nét đặc sắc của chợ cá Sở Thượng trong dịp Tết ông Công, ông Táo...

Những ngày cuối năm, đặc biệt chuẩn bị cho ngày Tết ông Công ông Táo, chợ hoạt động nhộn nhịp hơn bao giờ hết đón hàng chục lượt ô tô chở cá vàng từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam…đổ về.

Theo ghi nhận tại chợ, giá đổ buôn chênh lên khoảng 30% so với giá mua từ các xe chở đến. Giá cả tùy theo loại cá đẹp và bình thường. Năm nay, giá loại cá này dao động 80.000 - 100.000 đồng/kg tùy theo chủng loại cá.

Trong dịp sắp tới ngày Ông Công, ông Táo chợ nhộn nhịp hơn bởi hàng chục ô tô chở cá vàng từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam… đổ về đây.

Trong những ngày này, đối tượng mua cá chép tiễn ông Công, ông Táo chỉ là những thương buôn. Từ chợ cá Sở Thượng, thương buôn chuyển cá, tỏa về các chợ bán lẻ khu vực nội thành Hà Nội. Nhiều thương buôn ở tỉnh khác cũng về đây mua cá.

Chợ hoạt động nhộn nhịp bất kể ngày đêm.
Những ngày này, chợ bán chủ yếu hai loại cá chính là cá chép đỏ và cá chép vàng.
Các được phân loại theo kích thước, hình dáng, trọng lượng, vẻ bề ngoài. Những chú cá đẹp có giá từ 100 đến 120.000/kg
Những chú cá được chọn phải đủ tiêu chuẩn là là cá khỏe, vẩy không bị bong, màu sắc bóng bẩy.
Trong đó cá chép đỏ đặc biệt được bán rất nhiều do người mua quan niệm màu đỏ đem tới may mắn.
Cá từ chợ Sở Thượng được phân phối đi khắp Hà Nội thậm chí nhiều thương lái từ các vùng lân cận Thủ Đô cũng đến đây lấy hàng.
Theo một tiểu thương tại chợ chia sẻ: "Cá chép bán tại chợ đều là cá nuôi lồng, được vận chuyển từ Nam Định và các tỉnh lân cận".
Do các địa phương đều được mùa cá, quá trình vận chuyển thuận lợi nên giá cá năm nay giảm nhẹ so với mọi năm.
Bình-Ngọc
.
.
.