Chị mua ve chai sẽ nhận được 5 triệu yen

Thứ Ba, 02/06/2015, 07:54
Sau nhiều ngày lo lắng, chờ đợi, chiều 1/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; người tìm thấy 5 triệu yên trong thùng loa cũ hơn một năm trước) cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ pháp lý cho chị Hồng) đã đến Công an quận Tân Bình làm việc.
>> Người thu mua ve chai sắp được nhận 5 triệu yên
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Đại diện Công an quận Tân Bình cho biết, cơ quan này đã trình quyết định về việc trao lại số tiền trên lên lãnh đạo quận và chờ kí duyệt. Khi có quyết định, đại diện Công an quận Tân Bình sẽ đem quyết định này đến ngân hàng đã kí gửi hơn 5 triệu yên mà chị Hồng nhặt được đưa về trụ sở và tiến hành trao lại cho chị Hồng. Thời gian trao trả số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng chậm nhất là ngày 2/6.

Chị Hồng sẽ không chịu bất cứ một mức phí nào trong việc ký gửi và bảo quản 5 triệu yen. Số tiền này chị Hồng có thể quyết định nhận bằng yên Nhật hoặc chuyển đổi sang tiền Việt Nam.

Sau khi hay tin, nhiều bạn bè người thân đã đến, gọi điện chúc mừng chị. Chị Hồng cho hay, việc sửa nhà cho hai gia đình sẽ được chị thực hiện đầu tiên. Việc chị Hồng hứa mua gạo giúp đỡ những cơ sở từ thiện, trẻ mồ côi chị cũng lên kế hoạch cụ thể. 

Chị Hồng cho biết thêm, dù chưa có tiền trong tay nhưng nhiều cơ sở từ thiện đã gọi điện liên hệ với chị để xin tiền ủng hộ, trong đó có một số cơ sở từ thiện không đáng tin cậy. “Tôi vừa mượn được 2 triệu đồng của các đồng nghiệp mua sữa ủng hộ một trại trẻ mồ côi ở quận Bình Tân vì thấy các cháu khổ quá. Tôi vẫn muốn làm từ thiện, nhưng không muốn người xấu lợi dụng lòng tốt của mình để trục lợi” - chị Hồng cho biết.

Nghinh Phong
.
.
.