Người thu mua ve chai sắp được nhận 5 triệu yên

Thứ Tư, 20/05/2015, 09:23
Ngày 19/5, trao đổi với phóng viên Báo CAND, luật sư Hà Hải - Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, đại diện pháp lý cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê quán Quảng Ngãi; tạm trú quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), người thu mua ve chai tìm thấy số tiền 5 triệu yên Nhật trong thùng loa cũ một năm trước cho biết, 14h ngày 19/5, Công an quận Tân bình đã mời chị Hồng và đại diện pháp lý cho chị Hồng đến trụ sở làm việc.

Đại diện Công an quận Tân Bình cho biết, vì những giấy tờ do bà Phạm Thị Ngọt cung cấp cho công an chứng minh số tiền 5 triệu yên của chồng bà, ông Afolayan Caleb, quốc tịch Nam Phi, là chủ sở hữu không đủ tính pháp lý nên sau khi điều tra, Công an quận Tân Bình đã bác toàn bộ đơn của bà Ngọt. Vụ 5 triệu yên sẽ không còn sự tranh chấp dân sự giữa bà Ngọt và chị Hồng, chỉ còn một vấn đề khác là bàn giao số tiền trên cho người xứng đáng được nhận.

Hiện tại, Công an quận Tân Bình vẫn đang niêm phong số tiền 5 triệu yên trên. Vì luật chưa rõ ràng nên chưa thể xác định cơ quan nào sẽ đại diện đứng ra bàn giao số tiền trên cho chị Hồng. Ngoài ra, số tiền trên là ngoại tệ nên còn một số vướng mắc cần phải làm rõ. 

Công an quận Tân Bình sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng lập hội đồng tư vấn và giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Dù được hay không số tiền 5 triệu yên, chị Hồng vẫn gắn bó với cái nghề đã nuôi sống gia đình chị nhiều năm qua.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, chị Hồng cho biết chưa rõ mình có được nhận số tiền trên hay không, nhưng với lý giải của Công an quận Tân Bình và luật sư đại diện pháp lý cho chị, chị cũng khấp khởi mừng và hy bọng. 

Chị Hồng tâm sự, hơn tháng nay chồng chị từ quê vào để cùng chị lo thủ tục nhận tiền nên bỏ bê công việc và con cái ngoài quê. Vì lo cho cuộc sống gia đình nên dù nhận thông tin mình sẽ được nhận tiền tỉ trên nhưng hằng ngày chị Hồng vẫn đạp xe đi mua ve chai mưu sinh. Vẫn là tâm nguyện cũ, nếu được nhận số tiền trên, chị sẽ trích một ít ra làm từ thiện, mua gạo cho người nghèo, chăm lo cho một số người neo đơn ở trong chùa. Số tiền còn lại, chị Hồng sẽ gửi ngân hàng lo cho các con ăn học, còn chị Hồng và chồng lại tiếp tục mưu sinh với nghề mua bán ve chai. 

“Miệng ăn núi lở chú ạ! Nếu có được số tiền đó mà ngồi không ăn cũng hết nên phải nghỉ đến việc làm ăn lâu dài. Tôi vẫn tiếp tục mưu sinh dù có hay không có số tiền trên”, chị Hồng tâm sự.

M.Đức
.
.
.