Cháy tại khu Công nghiệp Vship Bắc Ninh, 3 công nhân tử vong

Thứ Bảy, 17/04/2021, 17:30
Khoảng 23h13 đêm 16/4, tại nhà máy 2 - Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, địa chỉ số 100, đường Hữu Nghị, KCN đô thị và dịch vụ Vsip Bắc Ninh, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động lực lượng đến đám cháy, phối hợp với Công an huyện Tiên Du, Điện lực huyện Tiên Du và Đội PCCC chuyên ngành của Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Vsip Bắc Ninh cùng cán bộ công nhân viên của Công ty tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn.

Hiện trường vụ cháy.

Khu vực xảy ra cháy là tầng 2 của tòa nhà đa năng, diện tích đám cháy khoảng 50m2. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, lượng khói khí độc tỏa ra đã bao trùm toàn bộ tầng 2.  

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy, ngăn chặn đám cháy lan ra các khu vực khác. 

Do chất cháy là pallet nhựa và thùng carton, lượng khói khí độc và nhiệt tỏa ra rất nhiều, gây khó khăn cho việc tiếp cận và tìm kiếm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. 

Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế, kịp thời ngăn chặn không để cháy lan sang khu vực xung quanh.

Các đơn vị chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng xác định trong tòa nhà còn 2 nhân viên kỹ thuật và 1 nữ công nhân tham gia chữa cháy ban đầu nhưng chưa thoát được ra ngoài. 

Trước những thông tin trên, bên cạnh việc tổ chức chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã lập tức triển khai đội hình tìm kiếm 3 người trên. 

Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 công nhân bất tỉnh trong khu vực đám cháy, trong đó 2 người được phát hiện trong thang máy, 1 người phát hiện ở gần khu vực thang máy. 

Công an Bắc Ninh đã nhanh chóng di chuyển nạn nhân ra bên ngoài và đưa đi Trung tâm y tế huyện Tiên Du cấp cứu, tuy nhiên, cả 3 nạn nhân đều không qua khỏi.

Danh tính các nạn nhân được xác định là chị  Đ.T.T.H SN, 1993; trú ở phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; anh N.V.T, SN 1990; quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và anh  M.V.K, SN 1989; quê ở tỉnh Tuyên Quang.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

P. Thuỷ
.
.
.