Kịp thời dập tắt đám cháy tại cửa hàng laptop

Thứ Hai, 12/04/2021, 12:11
Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Lúc 8h10 ngày 12/4, nhận được tin báo cháy tại cửa hàng laptop H.S. chuyên kinh doanh thiết bị máy vi tính tại xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Đến 9h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều vật dụng trong nhà.

Nhiều vật dụng, dàn máy tính bị cháy đen. Ảnh: A.Đ
Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia dập tắt đám cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi, vào thời điểm mùa nắng nóng kéo dài, lượng tiêu thụ điện tăng mạnh dễ dẫn đến các vụ cháy do sự cố chập điện.

Do đó, để hạn chế tối đa các sự cố cháy, nổ xảy ra trong thời gian tới, các hộ gia đình nên lắp đặt các thiết bị đóng cắt điện tự động cho từng tầng, từng thiết bị điện tiêu thụ điện công suất lớn; sử dụng các thiết bị điện, sử dụng gas an toàn; sắp xếp hàng hóa gọn gàng, cách xa các nguồn điện, nguồn phát sinh nhiệt tối thiểu 0,5m.

Ngoài ra, các hộ gia đình cần bố trí nhiều hơn một lối thoát nạn trong nhà; tự trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy; chủ động tìm hiểu các kiến thức cơ bản về an toàn PCCC để kịp thời xử lý các vụ cháy lúc mới xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Ngọc Thi
.
.
.