Cháy hơn 1000m2 nhà xưởng tại khu công nghiệp La Phù, Hà Nội

Thứ Tư, 07/12/2016, 06:30

Ngọn lửa bùng lên thiêu rụi nhà xưởng rộng hơn 1000m2  tại khu công nghiệp La Phù (Hoài Đức, Hà Nội). Lực lượng cứu hoả đã huy động người và xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa.


Khoảng hơn 20h ngày 6-12, những tiếng nổ kèm theo những cột khói đen bốc cao và lan rộng trong khu nhà xưởng rộng hơn 1000m2 tại khu công nghiệp La Phù (Hoài Đức, Hà Nội). Ngọn lửa bùng phát dữ dội và nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực.

 Tại hiện trường, ít nhất 6 nhà xưởng với diện tích hơn 1000 m2 bị lửa nhấn chìm. Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, đám cháy xuất phát từ một xưởng len sợi và lan sang kho của nhà máy bia nằm trong khu Công nghiệp La Phù.

 
Những cột lửa và khói bốc cao tại khu vực xảy cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 15 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội), đơn vị phụ trách địa bàn huyện Đan Phượng và Hoài Đức đã xuất gần 10 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ chữa cháy và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy.  Tuy nhiên, khu vực nhà xưởng tường xây cao kiên cố nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân tập trung đưa đồ đạc ra khỏi khu vực cháy có thể lan rộng. Ảnh: Tiến Nguyên

Nhận định đây là vụ cháy lớn, lửa bùng phát rất mạnh, đơn vị đã yêu cầu chi viện từ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội và các đơn vị khác.

Trên 100 cán bộ, chiến sĩ PCCC Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã có mặt phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại địa phương, đưa đồ đạc, hàng hóa của các kho ra ngoài cũng như làm công tác dập lửa.

 Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, ông Nguyễn Quang Đức đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho biết, chủ xưởng đã báo cáo chiều cùng ngày công nhân nghỉ nên không có thiệt hại về người.
Lực lượng chữa cháy phối hợp dập lửa.

 Khoảng 23h30, vụ cháy cơ bản được khống chế, chỉ còn khói bốc lên, toàn bộ kết cấu bên trong của khu xưởng đã đổ sập.

 Theo nhận định ban đầu không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, ước tính thiệt hại về dây chuyền sản xuất lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác định chính xác nguyên nhân xảy ra cháy.

Bình An- Hiệp Hiệp
.
.
.