Cháy lớn tại khu tập thể trong đêm, nhiều người dân được giải cứu

Thứ Hai, 02/07/2018, 10:17
Khoảng 3h sáng 2-7, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện đã xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều người dân sống gần đấy hoảng sợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 8, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều xe chữa cháy tới hiện trường. 

Do lối đi cầu thang nhỏ hẹp, khói bốc ra dày đặc nên lực lượng cứu hộ phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể, ưu tiên công tác cứu nạn, giải cứu người bị nạn tại các căn hộ xung quanh từ tầng 2 đến tầng 5.
Hiện trường ngôi nhà xảy ra cháy.

Một người dân sống tại tầng 4 khu tập thể cho biết, thời điểm trên, khi ông đang xem bóng đá thì nghe tiếng hô hoán cháy từ các hộ xung quanh. Ngay sau đó, ông vội vàng đánh thức cả gia đình 5 người dậy. Do lối thoát bằng cầu thang khói mù mịt sặc sụa không thể di chuyển, gia đình ông đã tìm cách thoát thân theo đường ngoài ban công.

Tầng 1 căn nhà xảy ra hỏa hoạn phía ngoài bán giày dép.
Cán bộ, chiến sĩ PCCC tiếp cận giải cứu người dân từ các khu vực ban công.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 8, khu vực cháy ở tầng 1, vị trí cháy ở là kho có diện tích khoảng 30m2 của cửa hàng giày dép, phía ngoài là gian bán hàng. Khi cháy lượng khói rất nhiều và bốc theo cầu thang bộ lên các tầng trên dày đặc nên lực lượng cứu hộ phải dùng các thiết bị đẩy khói. 

Khoảng 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người. Sau khoảng 45 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

P.V
.
.
.