Cháy chợ lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tử vong thương tâm

Thứ Ba, 06/02/2018, 11:20

Khoảng 2h15’, ngày 6-2, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại chợ Chà Là (ấp Chà Là, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), khiến 2 vợ chồng tử vong thương tâm.


Theo người dân chứng kiến vụ việc, vào khoảng thời gian trên, nhiều tiểu thương tại chợ Chà Là bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc cháy ở trung tâm chợ.

Hiện trường vụ cháy.

Anh Xuyên, người chứng kiến vụ cháy kể lại: "Lúc đó tôi đang ngủ trước sân để canh đồ bán Tết, thì nghe tiếng la lớn của những người xung quanh. Tôi chạy lại thì thấy lửa đang cháy dữ dội tại ngã tư của chợ. Mọi người nhanh chóng dùng xô chậu và bình chữa cháy để dập lửa, sau đó thì lực lượng cứu hỏa đến".

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Trần Phán, đám cháy thiêu rụi gần như hoàn toàn đồ đạc trong 5 căn của tiểu thương, có 2 người đã tử vong do bị kẹt trong đám cháy là 2 vợ chồng chị Dương Ngọc Trân và anh Trà Thái Hoàng. Thống kê thiệt hại ban đầu khoảng 3,8 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán, cho biết, đám cháy xuất phát từ các căn bán đồ của 3 hộ kinh doanh đồ may sẵn, điện gia dụng,… nên rất dễ bắt lửa. 

Ngay sau khi dân đến báo thì xã đã cử lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng bà con nhanh chóng dập lửa. Sau đó, thì lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau ngay lập tức có mặt tại hiện trường và triển khai lực lượng dập tắt đám cháy. Đến khoảng gần 4h sáng thì đám cháy bị dập tắt hoàn toàn,

Cũng theo bà Phượng, lực lượng Công an đã tiến hành khám tử thi 2 nạn nhân trong vụ cháy. Xã đã cử lực lượng dân quân, Công an viên, đoàn thanh niên xuống hiện trường giúp dân dọn dẹp, vệ sinh.

Nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.


Văn Đức - Trần Lĩnh
.
.
.