Bé 7 tuổi nghịch diêm gây cháy chung cư

Thứ Ba, 05/06/2018, 12:45

Ngày 5-6, Cảnh sát PCCC Quảng Ninh cho biết, nguyên nhân vụ cháy chung cư NewLife Tower (khu đô thị mới Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) là do cháu bé 7 tuổi nghịch diêm vứt lửa vào hộp bìa cát tông gây cháy.


Nhận tin báo Phòng CS PCCC số 3 đã huy động 3 phương tiện cùng 18 CBCS đến hiện trường chữa cháy. Đến nơi đám cháy đã được Ban quản lý tòa nhà và lực lượng tại chỗ sử dụng bình chữa cháy để dập tắt.

Chung cư bị cháy

Qua kiểm tra camera cho thấy 9 giờ 31’ ngày 4-6,  tại tầng 7 tòa nhà có 1 cháu bé tên Hoàng Mai C., 7 tuổi, ở phòng 703 B đã bật diêm châm lửa vứt vào hộp bìa cát tông để trước cửa phòng 705, đến 9 giờ 35’ ngọn lửa bắt đầu bùng phát chay lan nhanh.

Đến 9 giờ 36’ hệ thống chữa cháy tự động của toà nhà đã hoạt động phun nước dập lửa. Đồng thời người dân sống tại chung cư đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy khẩn trương dập lửa, lên 9giờ 37’ đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên sự việc trên lại gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh cần trông nom các cháu nhỏ cẩn thận trong dịp nghỉ hè. Đồng thời không được để các hộp đựng rác bằng các vật dễ cháy tại các cửa nhà và hướng dẫn các cháu không được nghịch lửa  kẻo có ngày dẫn đến hậu quả khó lường.


Tuấn Hương
.
.
.