Cháy chung cư 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy

Thứ Sáu, 25/05/2018, 18:50
Người dân tại chung cư Fodacon hoảng loạn tháo chạy khi phát hiện xảy ra cháy.

Clip: VTV24

19h20: 

Lãnh đạo công an quận Hà Đông cho biết, hỏa hoạn xuất phát từ hai căn hộ tầng 18 đã thiêu rụi nhiều đồ đạc. Cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa bên trong.

"Cảnh sát đang tiếp cận từng nhà, nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt nhưng thời điểm này chưa thấy ai", vị này cho biết thêm.

Theo vne, đến 20h30h cùng ngày, điện vẫn bị cắt ở tầng 18 và một số khu vực trong tòa nhà, người dân ở các tầng khác tầng 18 được về kiểm tra tài sản. Tại hội trường tổ dân phố, công an bắt đầu lấy lời khai của nhiều người để điều tra nguyên nhân cháy.

Cụ bà bị tai biến được cõng từ tầng 22 xuống. 

Công an khu vực cũng đến gặp từng cư dân để lấy thông tin về người bị thương, thu thập thông tin về người mắc kẹt trong nhà.

19h15

Lực lượng dùng bình oxy rời khỏi khu vực vụ cháy. Những người này cho biết đám cháy đã được khống chế hoàn toàn từ bên trong.

19h05:

Thông tin ban đầu cho hay có một dân phòng bị thương trong khi tham gia chữa cháy. 


Và được đưa đi cấp cứu
Người này bị thương ở vùng đầu

18h50:

Lửa vẫn bốc lên tại tầng 18 tòa nhà Fodacon mặt đường Nguyễn Trãi, đối diện Học viện An ninh đúng giờ tan tầm gây ra cảnh hỗn loạn tại khu vực.

Nhiều mảnh kính vỡ vụn văng xuống đường

Khói bốc lên từ tầng 18

18h20:

Lực lượng PCCC phun nước dập lửa. Lực lượng PCCC dùng vòi phun cỡ lớn phun lên tầng 18 nhưng bất thành.

Robot cứu hỏa tiếp tục tiếp cận tầng nhà bị cháy nhưng vẫn không tới. Ngọn lửa bùng phát to hơn trước. Người dân ôm con bỏ chạy vì lửa bùng phát trở lại cùng nhiều mảnh kính rơi vãi.

18h10

Bàn chỉ huy tác chiến đc lập ngay dưới chân tòa nhà. Lực lượng phòng cháy chữa cháy phát loa thông báo những ai còn ở trên các tầng tòa nhà nhanh chóng xuống dưới sân.

Ảnh: VNN

Khoảng 15 xe cứu hỏa cùng hơn 100 chiến sĩ được huy động đến hiện trường.

18h:

Lực lượng chức năng thông báo người bị mắc kẹt kịp thời nhanh chóng di chuyển khỏi tòa nhà.

Nhiều người dân sống gần khu vực hoảng sợ được khuyến cáo ở trong nhà, tránh các mảng kính rơi vỡ.

Ảnh zing.vn
Ảnh: VNN

17h55: 

"Tôi đang ở trong nhà đi ra hành lang thì thấy phòng 06 có khói bốc ra. Lúc đó khói chưa nhiều tôi vào phòng cùng bà chạy xuống tầng một, vừa chạy vừa hét để báo cho mọi người", chị Vũ Huyền ở tầng 18 kể lại.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 25-5 tại chung cư Fodacon nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội). 

Tòa chung cư Fodacon nơi xảy ra cháy.

Người dân tại đây cho biết, ngọn lửa và khói được phát hiện bốc lên từ tầng 18 của tòa nhà nên đã nhanh chóng báo động cho những người bên trong tòa nhà biết để thoát ra ngoài tuy nhiên do đám cháy bốc lên cùng khói đen nên nhiều người dân đã tháo chạy lên tầng thượng chờ giải cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC nhanh chóng điều động phương tiện cùng cán bộ chiến sỹ có mặt tại hiện trường cô lập nguồn lửa, di dời người dân ra ngoài.
Khói và lửa bốc ra từ tầng 18 

Đến thời điểm 18h, cảnh sát PCCC vẫn đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ cháy ở tầng 18. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người.

Chung cư Fodacon xảy ra vụ cháy thuộc Tổ hợp khu nhà ở Bắc Hà được đầu tư bởi công ty Đầu tư Xây dựng và Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Constrexim Holdings). Dự án được quy hoạch trên diện tích 3.350 m2 với quy mô 3 tòa nhà 23 tầng tại cửa ngõ quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chung cư này khởi công năm 2006 và hoàn thành năm 2008. Hiện có hàng trăm hộ, hàng ngàn người dân sinh sống.


PV (tổng hợp)
.
.
.