Sập công trình đang xây dựng, 4 công nhân thương vong

Thứ Tư, 04/01/2017, 16:30
Trong lúc đang tháo dỡ trụ sở cũ của Báo Đà Nẵng tại số 42 Trần Phú, bất ngờ một mảng mê tông lớn đổ sập đè lên nhiều công nhân đang làm việc bên dưới. Hậu quả, 2 công nhân tử vong ngay tại chỗ và 2 người khác bị thương. 

Lúc 13h20' ngày 4-1, tại TP Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 người chết và 2 người bị thương. Trong lúc đang tháo dỡ công trình tại số 42 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng, thì xảy ra vụ tại nạn lao động nói trên. 

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 4 công nhân thương vong tại trụ sở cũ Báo Đà Nẵng vào chiều ngày 4-1

Thông tin ban đầu được biết, các nạn nhân tử vong là ông Cảnh (Bình Trung, Thăng Bình, Quảng Nam) và ông Xuân (Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) đều là công nhân của Công ty cổ phần Chiến Dũng (Đà Nẵng). Hiện, các nạn nhân bị thương đã qua cơn nguy kịch.  

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Nguyễn Ngọc Tuấn có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra, các lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.
Hiện trường vụ sập nhà.

Để khắc phục các hậu quả trước mắt, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng; chủ đầu tư hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng; Công ty cổ phần Chiến Dũng hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân  tử vong là 50 triệu  đồng.

Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Báo CAND sẽ tiếp tục cập nhập thông tin mới nhất về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này đến bạn đọc.

Hoài Thu
.
.
.