Chấn chỉnh công tác phòng cháy tại khu Di tích Yên Tử

Thứ Sáu, 15/02/2019, 18:46
Qua kiểm tra thực tế còn tồn tại những khó khăn, bất cập trong công tác phòng ngừa cháy tại các bãi đỗ xe của Khu di tích Yên Tử khi lượng khách tăng cao. 

Ngày 15-2, Đoàn công tác của Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác PCCC tại khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Đoàn Công tác ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai, thực hiện đảm bảo an toàn PCCC tại khu di tích và rừng quốc gia.

Kiểm tra việc chống cháy nổ của các hộ kinh doanh ăn uống ở khu vực cáp treo

 Do địa hình rừng núi hiểm trở, nguồn nước khan hiếm, thảm thực bì dày, nguy cơ cháy cao. Qua kiểm tra thực tế còn tồn tại những khó khăn, bất cập trong công tác phòng ngừa cháy tại các bãi đỗ xe khi lượng khách tăng cao.

Kiểm tra vòi phun nước chữa cháy tại bãi đỗ xe

 Đoàn công tác đề nghị Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử; Công ty CP phát triển Tùng Lâm cần chấn chỉnh một số hạn chế trong công tác PCCC, tăng cường các biển báo tiêu lệnh về PCCC cũng như thời lượng phát trên loa truyền thanh về công tác đảm bảo ANTT. 

Kiểm tra thiết bị chữa cháy rừng

Đặc biệt chấn chỉnh và đảm bảo PCCC tại các khu vực nhà ga, bến xe, khu tổ chức các dịch vụ ăn, uống...nhằm nâng cao nhận thức và ý thức về công tác PCCC của các hộ kinh doanh, du khách và mọi tầng lớp nhân dân khi đến thăm quan, lễ hội.


Trần Hằng
.
.
.