Công an Quảng Ninh đảm bảo tốt ANTT Lễ khai hội Yên Tử

Thứ Năm, 14/02/2019, 18:02
Sáng nay 14-2 (tức 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) chính thức diễn ra Lễ khai hội xuân Yên Tử 2019. Để đảm bảo tốt ANTT cho sự kiện này, Công an TP Uông Bí đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp liên quan tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phòng chống tội phạm.

Lễ khai hội năm nay diễn ra vào giữa tuần nên lượng phương tiện có giảm so với thời điểm trước. Mặc dù vậy, lực lượng Công an vẫn thường trực các tổ công tác tại khu vực quốc lộ 18 đoạn ngã ba Dốc Đỏ vào khu vực Yên Tử để đảm bảo trật tự ATGT, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện, hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn tổ chức tuần tra lưu động dọc theo tuyến đường trên để xử lý kịp thời những tình huống liên quan đến trật tự ATGT.

CSGT phân luồng vào khu di tích

Trung tá Trần Văn Oanh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Uông Bí cho biết, để duy trì trật tự giao thông, ngay từ những ngày Tết Nguyên đán, Công an TP Uông Bí đã phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tổ chức phần luồng, hướng dẫn phương tiện tại khu vực phức tạp về ATGT như: chùa Trình và ngã 3 đường rẽ vào Yên Tử. Tập trung vào những ngày cuối tuần, khi lượng phương tiện tăng cao. Sẵn sàng phương án giải tỏa khi xảy ra ùn tắc, phân công lực lượng phối hợp với Công ty Cổ phần phất triển Tùng Lâm hướng dẫn, đảm bảo an ninh, trật tự tại các ga cáp treo, phòng ngừa không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc do chen lấn.

Cùng với đó, Công an thành phố cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ xây dựng các kế hoạch chuyên đề riêng về triển khai các biện pháp công tác đảm bảo an ninh, tăng cường quản lý nhà nước về AN-TT, không để các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái pháp luật tại lễ hội; chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp, cò mồi bán nam dược giả, các hành vi mồi chài, chèo kéo khách thiếu văn minh lịch sự; kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng thực hiện đúng quy định, tăng cường phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…

Cảnh sát PCCC luôn ứng trực sẵn sàng

Trước đó nhiều ngày, lượng khách đến với Yên Tử đã rất đông, đặc biệt là vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, do đó Công an TP Uông Bí đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ để duy trì ANTT, phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn cho nhân dân đến hành hương lễ phật. Trong đó, bố trí nhiều tổ công tác có mặt tại tất cả các khu vực trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, chủ động đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội.

Theo Trung tá Vũ Trung Hiếu, Trưởng Công an TP Uông Bí, để đảm bảo an ninh, an toàn cho suốt thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng Công an đã xây dựng phương án cụ thể, chi tiết, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc duy trì trật tự ATGT với yêu cầu cao nhất là không để xảy ra ùn tắc cục bộ kéo dài, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi hành hương về Yên Tử.

Lực lượng Công an bảo đảm ANTT ở khu cáp treo

Ban tổ chức Hội xuân Yên Tử cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, lượng khách đến Yên Tử đạt trên 17 vạn lượt, tăng 18% so với năm ngoái. Điều đáng ghi nhận là công tác đảm bảo ANTT được duy trì tốt, không xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, được nhân dân và du khách thập phương ghi nhận, đánh giá cao.

Chị Nguyễn Thu Hà, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái nhận xét, nhìn chung công tác đảm bảo ANTT tại lễ khai hội rất chu đáo, lực lượng Công an được bố trí suốt từ trục đường 18 và tuyệt đối không có tình trạng trộm cắp, giao thông được thuận lợi.

Còn theo anh Nguyễn Đình Hải, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tình hình an ninh hôm nay khá tốt. Ngay từ ngoài đã có lực lượng Công an phân luồng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, khu vực bến xe cũng được sắp xếp cẩn thận, không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự.

Là du khách thường xuyên về với Yên Tử trong dịp đầu xuân, ông Phạm Văn Thanh, ở Gia Lâm, TP Hà Nội nhận thấy, tình hình ANTT ngày càng tốt hơn, đặc biệt hôm nay mọi người đi lại một cách trật tự, có xe điện phục vụ miễn phí mang cảm giác thoải mái cho du khách.  

Những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an góp phần quan trọng vào việc giữ an toàn cho mùa lễ hội, để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách gần, xa.


Nguyễn Khánh- Quang Khải
.
.