Chăm lo, bảo vệ người lao động là trọng tâm của hoạt động Công đoàn

Thứ Sáu, 21/09/2018, 08:58
Tại buổi họp báo thông tin về Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII ngày 20-9, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam xác định phải đổi mới hoạt động công đoàn với ba khâu đột phá: Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện bảo vệ người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng nguồn lực công đoàn đủ mạnh đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Theo thông tin từ Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26- 9, đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển của tổ chức công đoàn. Đại hội lần này sẽ có 950 đại biểu được triệu tập, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân viên lao động cả nước và 7 đoàn đại biểu quốc tế. Đại hội công đoàn Việt Nam lần này được xác định là Đại hội “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam họp báo trước Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội này, Thủ tướng Chính phủ sẽ than dự diễn đàn gặp gỡ với các đại biểu dự đại hội với chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết: “Thời gian tới, Tổng Liên đoàn Việt Nam xác định việc chăm lo, bảo vệ cho người lao động bằng những hành động cụ thể như xây dựng đội ngũ luật sư giỏi để bảo vệ quyền lợi cho người lao động; quan tâm tới đời sống người lao động bằng việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các thiết chế công đoàn.

Hiện nay có 2,7 triệu lao động đang làm việc ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có đến 1,2 triệu lao động đang có nhu cầu bức thiết về nhà ở.

Dự kiến từ 2020 đến 2023 sẽ có 50 thiết chế công đoàn được xây dựng ở 50 tỉnh thành. Mỗi thiết chế có khoảng 1.000 căn hộ với mức giá từ 150 triệu đồng để giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân”.

PV
.
.
.