Phố núi Đà Lạt ngổn ngang cây đổ do bão số 9

Thứ Tư, 28/10/2020, 16:02
Tại Lâm Đồng, do ảnh hưởng của bão số 9, từ tối qua đến nay đã có gió giật mạnh, gây bật gốc, gãy đổ nhiều cây xanh đường phố, trong đó có những gốc thông cổ thụ, gây nguy hiểm với người tham gia giao thông. 

Trưa 28/10, cùng lúc hai cây thông thẳng tắp, cao gần 20m trên đường Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt bật gốc, đổ ập ra lòng đường. Rất may thời điểm này tại các vị trí hai cây thông ngã đổ không có người và phương tiện di chuyển qua lại nên không gây thương vong về người. Tuy nhiên, một cây thông gãy đổ đã làm hư hỏng một phần căn nhà của người dân phía dưới.

Thông cổ thụ Đà Lạt gãy đổ do ảnh hưởng của gió bão

Tương tự, một cây thông cổ thụ khác trên đường Hồ Tùng Mậu, TP Đà Lạt cũng đã bị gió lớn giật gãy, đổ ào ra đường.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa các phương tiện cơ giới tới giải phóng hiện trường để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường xảy ra sự cố gãy cây do ảnh hưởng của gió bão.

Trước đó, để phòng chống nguy cơ thông cổ thụ gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 9, cơ quan chức năng đã chủ động cưa hạ những cây có nguy cơ gãy đổ cao trong các cơ quan, đơn vị, trường học và đường phố. Tình trạng thông cổ thụ Đà Lạt gãy đổ trong mùa mưa bão xảy ra khá thường xuyên. Đặc biệt, đã có những vụ thông đường phố gãy đổ đè chết người đang di chuyển trên đường.

Một cây thông đổ vào nhà dân

Để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do thông Đà Lạt gãy đổ, chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân thời điểm này không nên ra đường khi không có việc thực sự cần thiết.  

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết do ảnh hưởng của bão số 9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho sinh viên, học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 28/10. Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai có hiệu quả việc ứng phó khẩn cấp cơn bão số 9 trên địa bàn. Khẩn trương rà soát, di dời người dân đến nơi an toàn; thực hiện phương châm 4 tại chỗ; trực ban 24/24 giờ để chủ động ứng phó với những sự cố có thể xảy ra...

Thông Đà Lạt thường xuyên gãy đổ trong mùa mưa lũ
Khắc Lịch
.
.
.