Trồng sen không phải là nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết tăng

Thứ Ba, 03/11/2015, 17:22
Việc trồng sen trên các tuyến đường để tạo mỹ quan đô thị và giới thiệu hình ảnh Đồng Tháp, chứ không phải nguyên nhân gia tăng bệnh sốt xuất huyết.


Đến cuối tháng 10/2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014, nhưng trong tầm khống chế tốt và chưa đến 50% so với trung bình 5 năm (4.000 ca/năm).
Các “ao sen” trong nội ô TP Cao Lãnh được thả cá, phun thuốc diệt lăng quăng.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết: thời điểm hiện nay là đỉnh mùa của SXH, số ca mắc bệnh tăng cao chứ không phải tăng đột biến và tỉnh không có dịch SXH. Có ý kiến cho rằng, việc trồng sen hồng trên nhiều tuyến đường trong nội ô, tạo môi trường lăng quăng phát triển, một trong những nguyên nhân khiến SXH gia tăng là không có cơ sở.

“Bệnh SXH xảy ra nhiều tại các xã nông thôn, rải rác các địa phương chứ không phải ở các phường nội thị, nơi có trồng nhiều “ao sen”, chậu sen. Quá trình trồng sen hồng trong nội đô TP Cao Lãnh, Sở Y tế và Công ty công trình đô thị đã phối hợp thả cá màu và xử lý phun, xịt thuốc diệt lăng quăng. Việc trồng sen trên các tuyến đường để tạo mỹ quan đô thị và giới thiệu hình ảnh Đất Sen hồng, chứ không phải nguyên nhân gia tăng SXH”, bác sĩ  Đoàn Tấn Bửu khẳng định.

Văn Vĩnh
.
.
.