Lại thêm một vụ ‘nữ sinh lớp 7 mất tích’

Chủ Nhật, 08/03/2015, 17:05
Ngày 8/3, Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) cho biết cơ quan này đang làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 7 bị mất tích nhiều ngày sau buổi học thêm.

Theo trình bày của anh Trần Quốc Huy (41 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít), trưa 3/3, anh chở con gái anh là cháu T.H.N. (13 tuổi, học lớp 7) đi học thêm và sau đó không thấy trở về nhà. Gia đình đã báo sự việc cho nhà trường, cơ quan Công an địa phương và tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Gia đình tìm hiểu, bạn bè N. cho biết nữ sinh này có chơi facebook và tham gia “hội những người sống ảo vì thiếu sự quan tâm của người lớn” (?). Đến ngày 6/3, cháu N. gọi điện thoại cho một người bạn học và gia đình đến đón cháu tại một quán cà phê trên địa bàn TP Vĩnh Long. Khi trở về nhà, cháu N. có biểu hiện lo lắng, nói chuyện lơ mơ. Gia đình gặng hỏi, cháu N. kể lại bị người khác dẫn đi và nhốt chung với nhiều bé gái trong một ngôi nhà vắng vẻ. Tại đây, cháu N. bị dọa đưa lên bến xe Miền Tây và bị trấn lột 2 nhẫn vàng đeo trên tay nếu không sẽ bán qua Trung Quốc (?).

Họ không cho con ăn cơm mà cho uống viên thuốc màu trắng, cứng lắm. Con ói ra, họ lại nhét mạnh rồi đổ nước vào. Con rất sợ, rồi bỏ trốn trong lúc đi vệ sinh” - cháu N. kể lại. Chị Ngô Thị Lệ Nương (37 tuổi, mẹ cháu N.) cho biết, ngày thường cháu N. rất lanh lợi, ngoan hiền. Việc cháu mất tích một cách khó hiểu đã khiến gia đình rất lo lắng.

Nữ sinh được gia đình trình bày mất tích ở tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, tại huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cũng xảy ra trường hợp gia đình trình báo “nữ sinh lớp 7 mất tích” sau khi đi chúc Tết nhà hàng xóm. Chị Nguyễn Thị Kim Đào (30 tuổi, mẹ của nữ sinh này) cho hay: Ngày 23/1 (tức mùng 5 Tết), Phan Trọng Nghĩa (25 tuổi, ngụ cùng địa phương) sang nhà chúc Tết và rủ con gái chị về nhà mình chơi cùng bạn bè. Sau đó, con gái chị lấy xe đạp đi theo Nghĩa.

Đến trưa không thấy con về, chị sang nhà Nghĩa tìm nhưng không thấy con gái đâu, còn Nghĩa cũng không có mặt ở địa phương và không liên lạc được.

Nhiều nữ sinh bỏ nhà đi bụi vì bị rủ rê

Thời gian qua, tại tỉnh Vĩnh Long xảy ra liên tiếp nhiều trường hợp nữ sinh cấp 2 mất tích một cách bí ẩn. Khi cơ quan Công an vào cuộc, làm rõ thì phát hiện nhiều nữ sinh tham gia mạng xã hội và nghe lời bạn bè bỏ nhà “đi bụi”. Nhiều trường hợp, bị kẻ xấu lợi dụng và xâm hại tình dục dẫn đến phải nghỉ học nửa chừng.

Văn Vĩnh
.
.
.