Kiểm tra PCCC trên địa bàn phường Bến Thành

Thứ Sáu, 19/05/2017, 17:51
Ngày 19-5, UBND quận 1,  Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 phối hợp cùng đoàn kiểm tra thực hiện việc kiểm tra công tác an toàn PCCC trên địa bàn phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đây là ngày ra quân đầu tiên của Đoàn kiểm tra thực hiện việc kiểm tra về quy chế, nội quy an toàn PCCC, trang thiết bị chữa cháy cho lực lượng dân phòng khu phố, công tác bảo dưỡng, bảo quản việc quản lý các trang thiết bị, trang phục về PCCC.

Trong thời gian qua, UBND phường Bến Thành thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 kiểm tra, hướng dẫn công tác bảo dưỡng, bảo quản việc sử dụng các trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy đã được cung cấp. 

Những lớp huấn luyện kỹ năng về PCCC được UBND quận 1 phối hợp với phòng Cảnh sát tổ chức để huấn luyện cho các lực lượng dân phòng chuyên trách, bán chuyên trách. 

Bên cạnh đó còn có các buổi nói chuyện chuyên đề về PCCC để trang bị kiến thức PCCC cho người dân, tuyên truyền luật PCCC và kiến thức PCCC cho lãnh đạo các khu phố, tổ dân phố, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường về phòng cháy và chữa cháy.

Đoàn kiểm tra thực hiện việc kiểm tra quy định về an toàn PCCC
Nhắc nhở người dân việc đảm bảo an toàn PCCC

Theo báo cáo năm 2017, UBND phường Bến Thành đã trang bị nhiều phương tiện chữa cháy cho các đội dân phòng PCCC của 6 khu phố như: 10 bình chữa cháy CO2 loại 5kg, 15 bình chữa cháy bột khô, 6 thang tre, 6 khóa mở trụ nước, 79 mũ chữa cháy, 64 bộ quần áo…

Trên cơ sở lực lượng chữa cháy, tổ tự quản đảm bảo tham gia chữa cháy kịp thời khi có dấu hiệu cháy, nổ, đảm  bảo dập tắt nhanh khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Kiểm tra các thiết bị chữa cháy tại chỗ tại nhà dân
Khu Phố, tổ dân phô luôn túc trực đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực

Trong thời gian kiểm tra tại các khu phố, đa số các hộ gia đình điều chấp hành, thực hiện đúng nội quy an toàn về PCCC, trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy tại chỗ. Tuy nhiên, một số nhỏ các trường hợp hộ gia đình vẫn còn hạn chế do chưa hiểu được những quy định về an toàn PCCC, các thiết bị chữa cháy tại chỗ đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn không đổi, thay mới, việc thờ cúng, sử dụng điện chưa đảm bảo an toàn.

Trong thời gian sắp tới, đoàn sẽ kiểm tra công tác thực hiện PCCC trên tất cả các phường của khu vực quận 1, bắt đầu từ 19-5 đến hết ngày 31-5-2017.

Phan Linh (Clip)
.
.
.