Giải cứu 5 người mắc kẹt trong đám cháy và cứu tài sản trị giá 8 tỷ đồng

Thứ Bảy, 11/02/2017, 16:34
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Nghệ An vừa khống chế một đám cháy do chập điện ở hiệu thuốc tây, giải cứu thành công 5 người trong một gia đình bị mắc kẹt, trong đó có cụ bà nằm liệt giường.

Trước đó, vào khoảng 13h50 ngày 10-2, người dân sống xung quanh hiệu thuốc số 28, đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh (Nghệ An) phát hiện đám cháy bốc lên từ tầng 1 ngôi nhà nên đã tri hô chủ nhà, đồng thời sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa. Tuy nhiên, do cửa cuốn khóa trái nên người dân không thể tiếp cận. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Nhận được tin báo cháy từ Trung tâm 114, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An) đã huy động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa. 

Khi đến nơi, hiện trường đám cháy là tầng 1 của ngôi nhà hai tầng, 1 cửa nách có song sắt và 1 cửa cuốn đều khoá kín…

Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, xác định tính chất nguy hiểm, chỉ huy chữa cháy đã chia làm hai mũi, mũi thứ nhất tiến hành dùng thang chuyên dùng lên tầng 2 cứu nạn.

Lực lượng PCCC tiến hành dập lửa, khống chế đám cháy

Lúc này trên tầng có 5 người dân bị mắc kẹt, trong tình trạng hoảng loạn, gồm 2 cụ bà, trong đó một cụ nằm liệt giường, 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Lực lượng cứu nạn đã trấn an và đưa các nạn nhân ra khu vực an toàn, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ ngăn không cho khói lên tầng 2, vào phòng các nạn nhân đang trú ẩn và thoát khói. 

Mũi thứ hai tiến hành phá cửa sắt, đồng thời phun nước dập tắt đám cháy, làm mát các khu vực xung quanh.

Sau 10 phút chữa cháy tích cực, hiệu quả, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Lực lượng PCCC đã cứu được 5 nạn nhân ra khu vực an toàn, gồm bà Nguyễn Thị Tình (85 tuổi), nằm liệt giường; bà Hoàng Thị Nhị (70 tuổi); chị Lê Thị Lài (40 tuổi); cháu Phạm Văn Thành (15 tuổi) và cháu Phạm Diệp Chi (12 tuổi). 

Tài sản bị thiệt hại

Về tài sản, một số thuốc men bị thiêu rụi, tuy nhiên lực lượng PCCC cũng đã ngăn không để cháy lan sang khu vực lân cận, cứu được số tài sản trị giá khoảng 8 tỷ đồng (gồm thuốc tây và số lượng lớn thiết bị).

Nguyên nhân ban đầu vụ hoả hoạn được xác định là do chập điện.

Hiện Cảnh sát PCCC Nghệ An đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quỳnh Vinh
.
.
.