Nhà dân bị tốc mái nghi do máy bay cất cánh

Chủ Nhật, 29/05/2016, 10:02
Ngày 28-5, Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Nghệ An đã báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam vụ việc nhà dân ở gần cảng hàng không Vinh bị tốc mái do nghi sức gió của máy bay gây ra khi hạ cánh.

Được biết, chiều 27-5, Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Nghệ An cũng đã phối hợp với An ninh sân bay quốc tế Vinh và Công an xã Nghi Trung đến nhà anh Lê Văn Tiến, trú tại xóm 21, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An để kiểm tra, chụp hình, lập biên bản vụ việc nhà anh Tiến bị tốc hơn 200 viên ngói khi máy bay bay qua để hạ cánh.

Mái ngói nhà anh Tiến bị hư hỏng nặng nghi do máy bay trong quá trình hạ cánh ở sân bay quốc tế Vinh gây ra.

Theo phản ánh của anh Lê Văn Tiến, vào khoảng 13h ngày 27-5, gia đình anh đang nghỉ trưa thì nghe tiếng động cơ máy bay ầm ào và ngay lúc đó tiếng ngói rơi rào rào xuống nền nhà. Ngay sau đó, anh Tiến đã đến trình báo vụ việc với Công an xã Nghi Trung và Cảnh vụ hàng không miền Bắc ở Nghệ An.

Theo lịch trình bay tại sân bay quốc tế Vinh do Đài không lưu ghi lại, vào thời điểm từ 12h đến 13h ngày 27-5, tại sân bay quốc tế Vinh có các chuyến bay BL522, VJ743, VJ713 và VN1264. Chuyến bay VN1264 của hãng hàng không VietNam Airlines hạ cánh lúc 12h58 trùng với thời điểm nhà anh Tiến bị rơi ngói.

Theo phản ánh của một số hộ dân ở xã Nghi Trung gần sát sân bay quốc tế Vinh thì khi máy bay hạ cánh gây tiếng ồn rất lớn, đồng thời nhiều nhà dân rung bần bật rất nguy hiểm. Chẳng hạn địa điểm nhà anh Tiến bị tốc mái cách tâm đường bay chỉ 150m, cách mép đường hạ cánh của máy bay chỉ 1.700m.

Cảng hàng không quốc tế Vinh mỗi ngày có hàng chục chuyến bay cất hạ cánh đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của một số hộ dân ở gần tâm đường bay. Thiết nghĩ, Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Nghệ An cần sớm phối hợp với chính quyền địa phương có phương án di dời những hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm gần tâm đường bay để đảm bảo an toàn cho đường bay, đồng thời đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho các hộ dân.

L.Hồng-T.Sơn
.
.
.