Cần có biện pháp chống “cát tặc” phù hợp

Thứ Hai, 14/09/2020, 09:27
Nạn khai thác, vận chuyển cát, sỏi trộm hoành hành ở xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông, Quảng Trị khiến chính quyền, lực lượng chức năng địa phương phải dựng liền một lúc nhiều barie để ngăn chặn.

 Tuy nhiên, việc dựng các barie trên nhiều tuyến đường khiến người dân đi lại, vận chuyển vật tư, dụng cụ sản xuất, sản phẩm làm ra không được thuận lợi.

Ông Bùi Đức Dục ở thôn Xuân Lâm, cho rằng, có phần khó khăn vì mỗi lần đi qua barie phải dừng lại để nhờ người ra mở nó. Nếu người canh gác barie không có thì phải chờ đợi, có khi phải đi tìm gọi rất phiền hà và bất tiện.

Còn ông Nguyễn Thanh Hùng ở thôn Na Nẫm, cũng than phiền, trên địa bàn xã Triệu Nguyên, chính quyền và ngành chức năng đã cho dựng 3 điểm barie để ngăn cấm việc khai thác, vận chuyển cát, sỏi trái phép. Những điểm barie này đều nằm trên các trục đường bê tông liên thôn, liên xã nên không khỏi gây bất tiện cho dân trong việc đi lại và phát triển sản xuất…

Thiết nghĩ, để chống tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép, cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, truy quét tại các điểm khai thác trái phép, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm. 

Bên cạnh, nếu dựng barie phải cắt cử lực lượng canh gác và có quy định làm việc cụ thể đối với người trực barie đảm bảo 24/24h, để tránh gây phiền hà cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường liên thôn, liên xã…

Thanh Bình
.
.
.