Cận cảnh vụ lở đất kinh hoàng cuốn bay 2 máy xúc ở Lai Châu

Thứ Tư, 27/06/2018, 08:09
Một vụ lở đất kinh hoàng được người dân đi đường vô tình ghi lại tại điểm giải tỏa sạt lở trên Quốc lộ 12 Lai Châu - Điện Biên. Cảnh tượng khiến người xem rùng mình...




Khu vực sạt lở được xác định tại địa bàn xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ (Lai Châu). Trong khi 2 chiếc máy xúc được 2 công nhân điều khiển đang giải tỏa điểm sạt lở thì bất ngờ nửa góc núi từ độ cao hàng chục mét đổ ập xuống cuốn phăng hai máy xúc xuống vực.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 26-6 tại km 47+800 Quốc lộ 12.

Trước đó, Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý Đường bộ l Lai Châu điều hai máy xúc để cố gắng thông tuyến tại khu vực này.

Trong lúc đang thi công thì cả mảng núi sạt xuống đẩy cả hai máy xúc và hai công nhân lái máy xuống vực sâu hơn 100m, may mắn một công nhân bị thương nhẹ và leo ra ngoài. Anh Phạm Văn Sáng lái máy xúc còn lại cùng máy xúc trôi xuống vực sâu cách mặt đường hơn 100m, sát mép nước sông Nậm Na, bị thương nặng, rách bụng và gáy nhưng anh vẫn cố thoát ra khỏi máy xúc và nằm sát mép nước. 

Hình ảnh cắt từ clip

Do mất máu, nhiễm lạnh mất sức trong thời gian kéo dài nên ko còn khả năng vận động, các lực lượng đã cố gắng tìm kiếm nhưng không tiếp cận đc hiện trường do không có thiết bị. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lai Châu đã điều động 15 CBCS, 1 xe cứu nạn cứu hộ, máy phát điện, thiết bị chiếu sáng và các thiết bị chuyên dụng như dây, cáng cứu người.

Sau hơn 2h triển khai phương án cứu hộ, lực lượng cứu hộ đã đưa được tài xế máy xúc lên mặt đường từ độ sâu 100m. Do vết thương sâu mất máu và nhiễm lạnh trong 5 tiếng đồng hồ nên anh Sáng rất yếu, huyết áp tụt sâu và đã đc xe cứu thương đưa đi cấp cứu kịp thời đã qua được cơn nguy kịch.

Hoa Vũ
.
.
.