Học sinh tiểu học Cần Thơ được nghỉ thêm một ngày vì triều cường

Thứ Ba, 01/10/2019, 12:54
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa có thông báo hỏa tốc đến các cơ sở giáo dục cho học sinh khối mầm non và tiểu học trên địa bàn 5 quận, huyện cho nghỉ học vào ngày mai (2-10).

Ngày 1-10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở chỉ đạo tất cả các học sinh trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Ô Môn, Thốt Nốt và Phong Điền được nghỉ học vào ngày 2-10.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cũng có thông báo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học vào ngày 1-10.

Trẻ em nô đùa trên phố trong những ngày triều cường.

Chiều 30-9, UBND TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở, ban ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp khẩn cấp chủ động phòng ngừa, ứng phó với diễn biến của triều cường và đảm bảo an toàn về người, tài sản và đời sống sinh hoạt của nhân dân. 

Trong chiều và tối cùng ngày, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng kiểm tra tình hình triều cường gây ngập lụt, ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt, mua bán của người dân trên địa bàn.

Cán bộ cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Những ngày qua, mực nước đo được tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu đã đỉnh 2,25 m, cao hơn báo động III là 0,35 m, đây cũng là mực nước cao nhất được ghi nhận và vượt qua đỉnh triều lịch sử vào năm 2018 là 2,23 m.

Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo, phân công cán bộ chiến sĩ trực chiến tại các ngã ba, ngã tư, chốt giao thông để phân luồng, hỗ trợ người dân qua khu vực ngập nước được thuận lợi hơn. 

Văn Vĩnh
.
.
.