Cần 25 tỷ đồng để xử lý vị trí sạt lở trên tuyến Quốc lộ 91
- 1/2 mặt đường tuyến Quốc lộ 91 sạt lở xuống sông Hậu
- Phân luồng tuyến tránh qua đoạn có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 91 ven sông Hậu
- Sạt lở bờ sông Hậu đe dọa Quốc lộ 91
Báo cáo tình hình sạt lở, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tại vị trí sạt cách bờ 70m có hố xoáy -25m, có hiện tượng dốc đứng. Giải pháp hiện thời ổn định mái dốc và cao trình bằng cách sử dụng bao tải cát với định mức 23bao/m2, tổng lượng cát để xử lý tại vị trí sạt lở là 34.000 khối.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật (hàng đầu, áo xanh) cùng đoàn công tác khảo sát tại vị trí sạt lở. |
Sử dụng bao cát để ổn định mái dốc và cao trình tại vị trí sạt lở. |
Ông Nguyễn Việt Trí - Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, hiện nay tuyến tránh chưa đảm bảo an toàn giao thông, chưa trải thảm nhựa, 2 đầu nối vào tuyến Quốc lộ 91 chỉ tạm thời. “Trước mắt, mong Bộ Giao thông vận tải khảo sát, có phương án xử lý gấp, trong đó có việc khẩn trương hoàn thành đoạn tuyến tránh Quốc lộ 91. Đồng thời, đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 7 khẩn trương thi công hoàn thành, đảm bảo giao thông 2 điểm đầu và cuối tuyến tránh, cũng như thực hiện láng nhựa hoàn chỉnh tuyến đường để đảm bảo giao thông được thông suốt” ông Trí nêu kiến nghị.
Công tác đo đạc tại vị trí sạt lở. |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thông tin đến báo chí về hướng xử lý sự cố sạt lở trên Quốc lộ 91. |
Tỉnh An Giang cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục xử lý sự cố sạt lở. Trong đó, bao gồm: phương pháp xử lý, mức độ xử lý, tổng chi phí… Đồng thời, cần nghiên cứu tổng thể về cả khu vực để làm căn cứ khoa học dự phòng cho tình huống có thể xảy ra ở những năm tới” – Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.