Phân luồng tuyến tránh qua đoạn có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 91 ven sông Hậu

Thứ Tư, 31/07/2019, 09:53
Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 91, qua đoạn có nguy cơ sạt lở thuộc ấp Bình Tân (xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 thuộc Cục Quản lý đường bộ IV đã ra thông báo chính thức về việc phân luồng giao thông qua khu vực nguy hiểm này.

Theo thông báo, kể từ 21h, ngày 30-7, sẽ thực hiện phân luồng toàn bộ các phương tiện xe ôtô tham gia giao thông từ hướng TP Long Xuyên đến TP Châu Đốc và ngược lại sẽ đi vào tuyến tránh sạt lở Quốc lộ 91 có chiều dài 5km từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương.

Việc phân luồng giao thông nhằm giảm áp lực cho khu vực mặt đường đoạn tuyến Quốc lộ 91 từ Km85+00 đến Km90+100 đi qua địa bàn xã Bình Mỹ và bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực.
Đoạn rạn nứt trên Quốc lộ 91 (thuộc ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). 

Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 đề nghị người và phương tiện khi tham gia giao thông qua khu vực này tuyệt đối chấp hành theo hiệu lệnh của biển báo và sự hướng dẫn điều tiết phân làn của lực lượng chức năng.

Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 28-7, đoạn đường trên xuất hiện nhiều vết nứt mặt đường dài 30m, nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu. Đến sáng ngày 29-7, vết nứt đã tiếp tục mở rộng thêm từ 1,5cm đến 3cm so với trước đó. 

Nguyên nhân ban đầu được ngành chức năng tỉnh An Giang xác định là do chế độ dòng chảy thay đổi qua đoạn sông cong, dòng chảy áp sát bờ, mái sông thẳng đứng, nền đất yếu. Hai căn nhà và hai lều quán trong khu vực có vết nứt cũng đã được tháo dỡ di dời


Trần Lĩnh
.
.
.