Cam kết nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần

Thứ Năm, 16/05/2019, 17:36
Sáng 16-5, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức lễ phát động, ký cam kết thực hiện phong trào “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, sản phẩm nhựa và túi nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, để lại những hậu quả khôn lường. Vì thế, việc giảm thiểu rác thải từ nhựa, nilon trở thành yêu cầu cấp bách và trước hết cần triển khai việc giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon khó phân hủy để bảo vệ môi trường, sức khỏe con người.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu mỗi cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn phải chung tay hành động, thay đổi thói quen, tư duy và phải là người tiên phong trong việc nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu mỗi cán bộ, công chức viên chức phải tiên phong trong việc nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần. 

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sau lễ phát động, Văn phòng UBND tỉnh sẽ triển khai việc không sử dụng nước uống đóng chai (thể tích 330 ml - 500 ml) và túi nilon, khăn lau sử dụng một lần trong trụ sở cơ quan và khi tổ chức các hội nghị hội thảo, hội nghị. Đồng thời yêu cầu các cán bộ, viên chức tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và bạn bè cùng thực hiện “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; định kỳ tổ chức vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở làm việc; xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp...

UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế phát động phong trào “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cho các phòng, ban ký cam kết thực hiện phong trào “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Được biết, sau nhiều tháng, hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh do tỉnh Thừa Thiên- Huế phát động ngày càng được các cơ quan đoàn thể, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực, lan tỏa, đã mang lại nhiều kết quả tích cực về bảo vệ môi trường.


Anh Khoa
.
.
.