Cách phân biệt nông sản Đà Lạt với hàng Trung Quốc

Thứ Năm, 31/12/2015, 14:39
Có 7 loại nông sản đặc trưng của Đà Lạt được HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt đưa ra trưng bày, hướng dẫn cách phân biệt bằng một số dấu hiệu cơ bản.


Ông Nguyễn Công Thừa, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt cho biết, việc trưng bày tại “Phiên chợ rau, hoa” (trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt), một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Đà Lạt để so sánh nhằm mục đích cung cấp đến người tiêu dùng những dấu hiệu để nhận dạng các loại nông sản Đà Lạt với nông sản Trung Quốc, tránh bị nhầm lẫn.

Gian hàng phân biệt nông sản Đà Lạt với nông sản Trung Quốc thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Theo đó, có 7 loại nông sản Đà Lạt được đưa ra trưng bày, phân biệt với nông sản Trung Quốc là hành tây, cà rốt, khoai tây, bắp sú, bắp cải tím, lơ trắng và lơ xanh. Nhìn một cách tổng thể, các loại nông sản của Trung Quốc thường có hình thức đẹp, to, đều hơn nông sản có xuất xứ tại Đà Lạt.

Chẳng hạn, hành tây Trung Quốc có củ to đều, lớp vỏ bóng (màu đồng) trong khi hành tây Đà Lạt lớp vỏ ngoài mền, dễ bị trầy xước, vỏ màu xanh, đầu cuống lớn.

Súp lơ Trung Quốc nhỏ, phần thân ngắn, phần bông có màu xanh thẫm. Súp lơ Đà Lạt phần bông to, chia thành từng cụm nhỏ. Cà rốt nhập về từ Trung Quốc củ thường bị tẩy lớp vỏ mỏng bên ngoài, củ dài và đã cắt bỏ cuống. Cà rốt Đà Lạt thì lớp vỏ mỏng bên ngoài vẫn còn nguyên và cuống xanh để dài.

Khoai tây Trung Quốc có lớp vỏ ngoài dai, không bị trầy xước, màu trắng, trong khi khoai tây Đà Lạt cỏ nhỏ hơn, vỏ màu hồng, vỏ mỏng nên dễ bị trầy sước. Bắp sú Đà Lạt nhỏ, lớp bẹ trắng, mềm trong khi bắp sú Trung Quốc lớp vỏ bẹ xanh, bắp lớn…

Gian hàng trưng bày so sánh một số nông sản Đà Lạt với nông sản Trung Quốc tại “Phiên chợ rau, hoa” trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP Đà Lạt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng nghìn lượt du khách.

Dưới đây là hình ảnh dễ nhận thấy nhất để phân biệt rau quả Đà Lạt và Trung Quốc:

Hành tây Đà Lạt và hành tây Trung Quốc.
Cà rốt Đà Lạt và cà rốt Trung Quốc.
Khoai tây Đà Lạt và khoai tây Trung Quốc.
Bắp cải Đà Lạt và bắp cải Trung Quốc.
Bắp cải tím Đà Lạt và bắp cải tím Trung Quốc.
Súp lơ Đà Lạt và súp lơ Trung Quốc.
Phân biệt hai loại nông sản của Đà Lạt và Trung Quốc. 
Kim Ngân
.
.
.